Cách đuổi sạch ruồi muỗi không tốn một xu chỉ nhờ điện thoại

Google News

Chỉ cần thực hiện cách đơn giản này ruồi muỗi sẽ không dám bén mảng vào nhà nữa, dễ dàng và tiết kiệm hơn hẳn các cách khác.

Nghe có vẻ khó tin nhưng vô cùng có lý đấy các mẹ nhé! Mới đây các nhà nghiên cứu đã tìm ra 1 ứng dụng trên điện thoại, những ứng dụng này có thể phát ra sóng âm thanh với tần số cao trên 15 kHz bằng loa ngoài của các thiết bị di động. Với tần số này con người không thể nghe thấy các âm thanh được phát ra, tuy nhiên nó lại có tác dụng đối với loài muỗi.
Âm thanh được phát ra được mô phỏng theo tần số âm thanh từ tiếng đập cánh của chuồn chuồn hoặc loài dơi, nhưng kẻ thù của loài muỗi. Chính vì vậy mà nó có thể đuổi muỗi ra khỏi phạm vi mà sóng âm thanh còn tác dụng, ngoài ra âm thanh này có thể khiến muỗi mất phương hướng, tự lao vào nhau chết.
Cach duoi sach ruoi muoi khong ton mot xu chi nho dien thoai
Ảnh minh họa. 
Chỉ cần thực hiện cách đơn giản này ruồi muỗi sẽ không dám bén mảng vào nhà nữa, dễ dàng và tiết kiệm hơn hẳn các cách khác. Mời chị em thử nghiệm theo cách sau:
Bước 1: Các chị cần tải ứng dụng đuổi muỗi “Anti mosquito”
Tác dụng của ứng dụng này là phát ra một tần số âm thanh giúp cho muỗi tránh xa khỏi khu vực phát sóng, giúp bảo vệ cả gia đình khỏi bị muỗi đốt.
Bước 2: Khởi chạy ứng dụng.
Bước 3: Chọn vào tần số mong muốn, các chị nên chọn tần số cao để tai người không nghe thấy được, sau đó các chị em có thể yên tâm tắt màn hình để điện thoại phát âm thanh để xua muỗi nhé.
Bước 4: Trong trường hợp các chị không muốn điện thoại đuổi muỗi nữa hay chọn vào nút Stop để kết thúc nhé.
Một số cách đuổi ruồi muỗi hiệu quả khác:
Tinh dầu và các loại quả họ nhà cam, quýt: Muỗi vốn rất sợ mùi tinh dầu từ những loại quả họ cam, chanh, quýt. Thế nên, mẹo đuổi muỗi với một vài quả chanh và hoa đinh hương khô sẽ khiến bạn ngạc nhiên về công hiệu của nó. Ngoài ra, có thể cắt đôi quả chanh, rồi nhỏ vào mỗi nửa quả một giọt tinh dầu sả, hương thảo hoặc hạt mùi, ngay lập tức, muỗi sẽ tránh xa.
Cây sả: Cắm củ sả vào một bình đựng có chút nước để sả lên chồi mới. Cần chú ý thay nước liên tục cho sả.
Lau nhà cửa, giặt quần áo: Nên vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, lau nhà và bề mặt đồ đạc, giặt quần áo hàng ngày bằng nước bồ hòn có pha tinh dầu mùi sả, chanh, quế... muỗi sẽ không dám lảng vảng tới gần.
Dầu gió: Đây là một sản phẩm khá thông dụng, luôn có sẵn trong mọi gia đình. Ngoài công dụng để chữa đau bụng, đau đầu, say tàu xe thì nó còn một công dụng rất hữu ích đuổi muỗi. Bạn có thể kết hợp dầu gió để đuổi muỗi bằng cách: Đặt lọ dầu gió mở nắp ở góc phòng, góc nhà; Nhỏ dầu gió lên cánh quạt điện; Nhỏ dầu gió vào nước tắm; Nhỏ dầu gió lên màn hay nhỏ dầu lên nhang muỗi…
Cây cảnh có tác dụng đuổi muỗi: Trồng các loại cây “một công đôi việc” trong nhà là một gợi ý tuyệt vời. Bởi cây vừa có thể xua đuổi muỗi, vừa trang trí làm đẹp cho căn nhà, thậm chí có loại cây có thể lấy rau ăn thường xuyên. Theo đó, bạn có thể trồng những loại cây có công dụng đuổi muỗi như: cây chân chim (còn gọi là cây ngũ gia bì, sâm nam); cây bạc hà; cây phong lữ; cây sả...
Dùng cửa lưới chống muỗi: Cửa lưới chống muỗi có thể ngăn chặn đường vào nhà của côn trùng, khiến chúng không thể bay vào nhà. Bạn có thể sử dụng lưới chống muỗi chặn ở các lỗ thông gió trong nhà hay tại cửa sổ đều được, muỗi sẽ không dám bén mảng vào nhà bạn nữa.
Theo Linh/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)