Cách dùng vỏ dưa hấu chữa bệnh xương khớp

Google News

(Kiến Thức) - Canh, súp và món gỏi từ vỏ dưa dấu đều là những bài thuốc chữa được khá nhiều bệnh xương khớp mà ít ai để ý đến. 

Trong vỏ dưa hấu có chứa rất nhiều bate-carotene và vitamin C có thể giúp cho mọi người giảm viêm xương khớp, thấp khớp và viêm khớp dạng thấp. Mọi người có thể chế biến vỏ dưa hấu thành một số món ăn bài thuốc chữa bệnh xương khớp khá hiệu quả.
Cach dung vo dua hau chua benh xuong khop
 
Canh sườn vỏ dưa hấu (phần cùi trắng): Món canh bài thuốc này có vị ngọt thanh mát của cùi dưa hấu, vị béo của sườn non kết hợp với mùi thơm đặc trưng của gừng sẽ rất dễ ăn không những thế nó còn có tác dụng trị bệnh ở xương khớp.
Súp vỏ dưa hấu với chả mực: Với món này đầu tiên bạn lấy vỏ dưa thái hạt lựu, chả mực thái lát mỏng, chuẩn bị thêm một tô nước dùng gà đun nóng. Sau khi nước gà được đun sôi bạn hãy bỏ các nguyên liệu vào nấu chín là hoàn thành món súp vỏ dưa chả mực chữa xương khớp.
Gỏi vỏ dưa hấu: Đây là món dễ ăn và được nhiều người sử dụng để chữa các bệnh về xương khớp nhất. Bạn chỉ cần nạo hoặc thái sợ vỏ và phần cùi trắng của dứa hấu sau đó làm nộm như bình thường là xong.
Bên cạnh có thể chữa một số bệnh xương khớp, sự kết hợp của folate và vitamin thiết yếu trong phần vỏ của dưa hấu đóng vai trò quan trọng trong việc làm giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ và ung thư ruột kết.
Một số nghiên cứu cho thấy, phần vỏ này của dưa hấu có chứa axit amin citrulline có thể giúp ích cho nam giới mắc rối loạn chức năng cương dương ở mức độ nhẹ đến trung bình.
Mời các bạn xem video clip: Tác dụng chữa bệnh cực tốt từ dưa hấu:
Thu Thủy (TH)

Bình luận(0)