Cách dùng rau diếp cá trị sỏi mật

Google News

(Kiến Thức) - Có người mách tôi dùng  rau diếp cá trị sỏi mật nhưng tôi không biết cách thực hiện cũng như tác dụng của rau diếp cá với bệnh này.

Hỏi: Tôi mới phát hiện bị sỏi mật. Có người khuyên nên dùng rau diếp cá trị sỏi mật nhưng tôi không rõ tác dụng của nó đối với bệnh này. Mong tòa soạn chỉ dẫn cách ăn uống với bệnh này và cách dùng rau diếp cá trị bệnh? - Lê Thị Hường (Hà Nội).
Cách dùng rau diep ca tri soi mat
 
ThS.BS Hoàng Khánh Toàn, Chủ nhiệm Khoa Y học Cổ truyền, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108: Sỏi mật là một trong những bệnh lý túi mật thường gặp nhất và đang có xu hướng gia tăng. Nguyên nhân chủ yếu có liên quan đến rối loạn chuyển hoá cholesterol và nhiễm khuẩn. Bởi vậy, trong ăn uống cần chú ý lựa chọn và kiêng kỵ thực phẩm một cách khôn ngoan và hợp lý. 
Nguyên tắc chung trong thực dưỡng của người bị sỏi mật là tránh những đồ ăn thức uống có nhiều mỡ động vật, giàu cholesteron và chất kích thích. Nên trọng dụng những rau quả tươi giàu sinh tố (đặc biệt là vitamin A), những thực phẩm có chứa nhiều axit béo không no như cà rột, dưa hấu, củ cải, mã thầy, râu ngô, bí đao, cần tây... và rau diếp cá.  
Rau diếp cá tính lạnh, vị cay, có công dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi niệu tiêu thũng, rất thích hợp với những người bị các chứng viêm nhiễm, viêm túi mật và sỏi đường mật. Có thể ăn sống hoặc sắc uống thay trà hằng ngày với lượng từ 150 - 180g.
TN (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)