Cách dùng gừng tươi giảm đau lưng hiệu quả

Google News

(Kiến Thức) - Đau lưng là một trong những bệnh phổ biến nhất, ước tính ít nhất 1 trong 30 người lớn bị ảnh hưởng bởi căn bệnh này trên toàn cầu. Bạn đã biết cách dùng gừng giảm đau lưng?

Tùy thuộc vào loại đau lưng mà người ta có phương pháp điều trị phù hợp như phẫu thuật, vật lý trị liệu và thuốc giảm đau. Tuy nhiên, việc dùng thuốc giảm đau có thể gây hại cho gan, sức khỏe nói chung và cũng có thể gây ra sự phụ thuộc thuốc trong thời gian dài. Vì vậy, việc dùng các biện pháp tự nhiên để điều trị đau lưng vẫn tốt hơn dùng thuốc.
Có một số thành phần tự nhiên có thể được tìm thấy trong khu vườn và nhà bếp để giảm đau lưng là củ gừng.
Cach dung gung tuoi giam dau lung hieu qua
 
Gừng là một thành phần nhà bếp rất phổ biến được sử dụng để điều trị, ngăn ngừa và chữa trị một loạt các bệnh. Ngoài việc thêm hương vị tuyệt vời cho món ăn, gừng cũng có thể điều trị các bệnh như tiêu hóa, táo bón, đau bụng, buồn nôn...
Gừng cũng có thể làm giảm cholesterol cao, tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm cân, ngăn ngừa ung thư. Tuy nhiên, thực tế là gừng có khả năng giảm đau lưng thì ít được biết đến.
Phương pháp dùng gừng giảm đau lưng: Lấy 2-4 gram gừng mới cắt và thêm vào bữa ăn của bạn. Bạn cũng có thể thêm nó vào sữa, trà hoặc nước nóng để uống ở dạng lỏng.
Cach dung gung tuoi giam dau lung hieu qua-Hinh-2
Thuộc tính giảm đau của gừng làm cho nó trở thành một phương thuốc tự nhiên tuyệt vời cho những người bị đau lưng.

Một nghiên cứu gần đây được tiến hành tại Trung tâm Y khoa Đại học Maryland (Mỹ) tuyên bố rằng tiêu thụ ít nhất 2-4 gram gừng mỗi ngày có thể giúp ích cho những người bị đau lưng vô cùng. Thuộc tính giảm đau của gừng làm cho nó trở thành một phương thuốc tự nhiên tuyệt vời cho những người bị đau lưng và họ không phải lo lắng về tác dụng phụ tiềm ẩn của phương thuốc này vì nó là hoàn toàn tự nhiên.
Tuy nhiên, để tăng hiệu quả giảm đau lưng của gừng, chúng ra cần kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên và duy trì một trọng lượng khỏe mạnh.
Lưu ý: Nếu cơn đau lưng của bạn nghiêm trọng hơn thì bạn cần đi khám và điều trị theo kết luận của bác sĩ.

Video "Hết đau lưng với 6 động tác tập ở tư thế nằm". Nguồn: Youtube.


Thảo Nguyên (Theo Boldsky)

>> xem thêm

Bình luận(0)