Cách dùng đường phèn trị mụn hiệu quả không ngờ

Google News

(Kiến Thức) - Đường phèn không những là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng trị mụn rất hiệu quả cho chị em.

Theo Đông y, đường phèn có vị ngọt, tính bình, vào tỳ và phế. Đường phèn không những được sử dụng để làm gia vị tốt cho hệ tiêu hóa, mà còn chữa được các bệnh viêm khí phế quản, ho khan ít đờm, đau rát họng, khí huyết hư, chóng mặt, đau đầu.
Đường phèn có tác dụng thanh nhiệt tốt nên vào mùa nắng nóng, sau giờ lao động, người ta thường ngậm một miếng đường phèn để nhanh chóng giải nhiệt. Bên cạnh đó, ít ai biết đến một tác dụng nữa của đường phèn đó là làm mặt nạ trị mụn rất hiệu quả.

Để làm mặt nạ đường phèn trị mụn, bạn cần chuẩn bị 1/4 muỗng đường phèn, 1/2 cốc nước, 5-6 giọt dung dịch glycerin (là một chất lỏng dạng sánh, không màu, vị ngọt, được sử dụng trong nhiều sản phẩm chăm sóc da) và một nắm thảo mộc (húng quế, lá chanh, nha đam...).
Cach dung duong phen tri mun hieu qua khong ngo
 Đường phèn có tính ngọt, mát, rất tốt cho sức khỏe và trị mụn.
Trước tiên, bạn tán đường phèn thành bột mịn rồi cho vào đun sôi. Sau khi sôi, bạn cho nắm thảo mộc vào rồi thêm nước đun đến khi dung dịch có màu xanh nhạt thì tắt bếp.
Sau khi dung dịch nguội, bạn nhỏ 5-6 giọt dung dịch glycerin. Vậy là bạn đã có một hỗn hợp đắp mặt nạ trị mụn từ đường phèn hiệu quả.
Lưu ý khi làm mặt nạ đường phèn, bạn cần sử dụng thảo mộc tươi sẽ cho công dụng tốt hơn. Hỗn hợp này bạn bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh dùng dần.
Mai Sương (theo Wildturmeric)

Bình luận(0)