Cách để vợ chồng hiểu nhau hơn giúp hôn nhân luôn hạnh phúc

Google News

Hôn nhân là mối quan hệ quan trọng nhất bạn có. Hãy học cách để vợ chồng hiểu nhau nhiều hơn bằng những cách đơn giản dưới đây.

Trò chuyện
Điều này dường như rất dễ, nhưng bạn có nhớ lần cuối bạn thực sự hỏi chồng xem ngày hôm nay anh ấy thế nào hoặc điều anh ấy thích làm là khi nào không? Hãy biến nó thành mục tiêu để hỏi bạn đời hằng ngày về những điều anh ấy làm và liệu "nửa kia" có cần bạn giúp điều gì không.
Ảnh minh họa. 
Động viên bạn đời
Vợ/chồng bạn vừa có một ngày tồi tệ? Hãy động viên anh/cô ấy và thể hiện cho bạn đời thấy bạn đánh giá cao họ và tất cả những gì họ làm là vì bạn và gia đình yêu thương. Một chút trân trọng có thể tạo nên một hành trình dài.
Cùng nhau chơi đùa
Hãy dành sự ưu tiên thực hiện việc này để tiếp tục có nhiều niềm vui chung với bạn đời. Chơi chò giải ô chữ, cùng xem phim với bỏng ngô nhấm nháp hay lái xe vòng vòng quanh khu phố nhìn ngắm những ngôi nhà mơ ước... Giữ cho mối quan hệ của hai bạn vui vẻ, nhẹ nhàng sẽ giúp các bạn luôn thấy dễ chịu, ấm áp khi ở bên nhau.
Thể hiện tình cảm nơi công cộng
Hãy nhớ lại khi hai người hẹn hò và các bạn không thể không nắm tay nhau dù ở bất cứ đâu. Bây giờ, bất cứ khi nào vợ chồng cùng đi đâu đó, làm việc gì, thì các bạn dường như chỉ tập trung vào việc hơn là để ý đến nhau. Lần tới, khi ra ngoài cùng nhau, dù là vào siêu thị, đến tiệm tạp hóa hay cửa hàng giặt là, hãy nắm tay bạn đời. Dành chút khoảnh khắc ôm nhau, ngay cả khi hai bạn đang ở lối đi của hàng ăn.
Cố ý dành những điều tốt nhất của bạn cho bạn đời
Hãy xem nào, vào cuối ngày, bạn đã kiệt sức. Bạn dành tất cả sức lực của mình cho con cái, công việc, việc nhà và bữa tối. Điều bạn dành cho chồng là gì? Hãy cố gắng dành cho anh ấy những điều tốt nhất bạn có vào mỗi ngày. Trong tất cả những người có liên quan đến cuộc sống của bạn, chồng xứng đáng được hưởng điều đó chứ.
Dành thời gian cho nhau
Cuộc sống ngày càng bận rộn với nhịp độ sống nhanh, rộn rã khiến thời gian dành cho các hoạt động giải trí cá nhân ngày càng eo hẹp. Vậy tại sao bạn không khéo léo sắp xếp lịch trình cuộc sống của mình với người bạn đời để cả hai cùng có những phút giây thư giãn bên nhau? Hãy thử hẹn hò vào một bữa trưa, hoặc cùng nhau đi mua sắm tại siêu thị… Đó cũng là cách để vợ chồng xích lại gần nhau hơn mà không cần tốn quá nhiều thời gian.
Vào những ngày cuối tuần, hãy tạo ra một điều gì đó khác biệt như cùng nhau đi xem phim chẳng hạn. Thậm chí, nếu bạn không quan tâm đến bộ phim, bạn vẫn có thể đưa ra lời đề nghị đó và thưởng thức bỏng ngô, nước uống và chia sẻ cảm xúc với người bạn đời của mình.
Ôm và hôn
Nhiều người sẽ cho rằng việc ôm và hôn mỗi ngày thật là lãng xẹt và ngớ ngẩn. nhưng vấn đề “ngớ ngẩn” này lại chính là loại thuốc thần dược để giữ cho hai bạn luôn hạnh phúc.
Trước khi ra ngoài làm việc hoặc sau khi trở về nhà, hãy chắc chắn rằng bạn đã ôm và hôn người bạn đời của mình. Hãy làm điều đó như một thói quen, một nghi thức. Chắc chắn, cả hai bạn đều sẽ cảm thấy hạnh phúc từ hành động quen thuộc này mỗi ngày.
Theo An Nhiên/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)