Cách dạy con đáng ngưỡng mộ của hoàng tử nước Anh

Google News

(Kiến Thức) - Hoàng tử Anh ghi dấu trong lòng công chúng với bài học dạy con giản dị và đáng ngưỡng mộ.

Ngoài việc giữ cho hoàng tử và công chúa nhỏ có cuộc sống bình thường, không bị truyền thông soi mói quá mức, Hoàng tử Anh cũng đã ghi dấu trong lòng công chúng với bài học dạy con giản dị và đáng ngưỡng mộ.
Gập gối ngồi xuống khi bên con
Nếu chú ý quan sát bạn có thể thấy rằng trong hầu hết các bức ảnh, Hoàng tử Wiliam luôn quỳ gối, cúi đầu khi nói chuyện, giao tiếp với con. Mỗi lần trò chuyện với con, anh luôn gập gối ngồi xuống bên con, dù là trong các sự kiện trọng đại của hoàng gia, hoàng tử William vẫn không ngại ngồi xuống ngang tầm con khi lắng nghe bé nói.
Cach day con dang nguong mo cua hoang tu nuoc Anh
 Hoàng tử Wiliam luôn quỳ gối, cúi đầu khi nói chuyện, giao tiếp với con.
Khi bạn ngồi xuống ngang tầm con, bạn có thể nhìn vào mắt bé. Chuyên gia giáo dục con cái, ông Gill Connel có viết trong cuốn sách “Moving Child Is a Learning Child” rằng, cử chỉ nhỏ của Hoàng tử xứ Cambridge có thể “nuôi dưỡng lòng tự trọng một cách mạnh mẽ đồng thời khuyến khích con giao tiếp nhiều hơn".
Các chuyên gia cho rằng hành động của hoàng tử là kỹ thuật "lắng nghe tích cực", khiến cho trẻ cảm thấy chúng đang được quan tâm và bố mẹ thực sự coi trọng những điều chúng nói.
Trung tâm Giáo dục Cha Mẹ ở Mỹ định nghĩa “lắng nghe tích cực” là “kỹ năng quan trọng nhất mà cha mẹ cần có trong “bộ bí quyết” nuôi dạy con. Đó là một hình thức giao tiếp đặc biệt cho phép người khác biết rằng bạn “toàn tâm toàn ý” lắng nghe họ nói, bạn biết về những gì họ đang nói, chấp nhận quan điểm của họ, và đánh giá cao tình huống mà họ trải qua”.
Gill chia sẻ với tờ People: “Lắng nghe tích cực là một trong những cách quan trọng nhất để cha mẹ có thể gửi đi thông điệp “Con quan trọng với cha mẹ”.
Cho con tuổi thơ bình thường nhất có thể
Hoàng tử William và công nương Kate đã quyết định để cho con tận hưởng một tuổi thơ bình thường lâu nhất có thể, trì hoãn những áp lực không thể tránh khỏi của một thành viên hoàng gia mà một ngày hai bé sẽ phải đối mặt.
Cach day con dang nguong mo cua hoang tu nuoc Anh-Hinh-2
George háo hức và “bình yên” trong ngày đầu đến trường.
Đầu tiên, hai vợ chồng rời khỏi cung điện Kensington ở London - nơi họ cảm giác như một chiếc 'nồi áp suất' và về sống tại Anmer Hall. Ở đây, các con sẽ ít bị đối mặt với các tay săn ảnh luôn lái xe lòng vòng bên ngoài ngôi nhà mong những cơ hội mong manh mà họ có thể có được một shot ảnh đắt giá. Ngoài ra, họ cũng cố gắng tự làm các việc nhà để làm gương cho con như rửa bát, dọn giường.
Họ hy vọng các con sẽ trải qua những năm đầu đi học ở ngôi trường tại xứ Norfolk. Khi được hỏi về việc lựa chọn trường mẫu giáo cho hai thành viên nhỏ tuổi, nguồn tin hoàng gia chia sẻ: 'Vợ chồng công tước tìm hiểu một vài nơi và thấy Westacre Montessori là lựa chọn tốt nhất cho George.
Họ cảm thấy mọi yêu tố như cách giáo dục, giáo viên và vị trí của trường đều lý tưởng cho hoàng tử nhỏ'.
Theo Forbes, Hoàng tử William là thành viên hoàng gia nhỏ tuổi đầu tiên học mẫu giáo bên ngoài cung điện. Trước đó, các thành viên hoàng tộc có truyền thống thuê gia sư riêng và học tại nhà. Nữ hoàng Elizabeth II và con trai, Thái tử Charles, cũng theo hình thức home-schooling (học ở nhà).
Linh Chi (TH theo Reuter, Soha, Phunungaynay)

>> xem thêm

Bình luận(0)