Cách chữa nhức mỏi cổ đơn giản, hiệu quả

Google News

Cách chữa nhức mỏi cổ đơn giản, hiệu quả sẽ giúp bạn khắc phục được những triệu chứng khó chịu gây ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống.

Nhức mỏi cổ hay đau mỏi vai gáy được xét vào các bệnh không gây nguy hiểm lớn nhưng những khó chịu của bệnh gây ra lại ảnh hưởng khá nhiều tới sinh hoạt bình thường. Không nên chủ quan khi gặp phải triệu chứng này, bởi đây có thể là dấu hiệu ban đầu của thoát hóa đốt sống cổ dễ gây thoát vị đĩa đệm làm chèn ép các rễ thần kinh trong tủy, thậm chí còn có thể gây liệt khớp.
Cach chua nhuc moi co don gian, hieu qua
Nhức mỏi cổ gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống nếu không được chữa khỏi kịp thời. Ảnh minh họa. 
Cách chữa nhức mỏi cổ đơn giản, hiệu quả bằng dầu dừa
Bạn hãy lấy một ít dầu dừa và hâm nóng dầu lên. Sau khi tắm nước ấm, bạn lấy dầu dừa ấm xoa nhẹ lên vùng cổ bị nhức mỏi.
Cách chữa nhức mỏi cổ đơn giản, hiệu quả bằng dầu mù tạt
Dầu mù tạt ấm cũng có công dụng giảm nhức mỏi cổ. Cách dùng dầu mù tạt mát xa cổ tương tự như dầu dừa. Bạn hãy lấy một cái khăn sạch, bọc ít đá vào khăn rồi đắp lên vùng cổ bị cứng. Giữ như vậy trong khoảng 10 phút thì lấy ra. Thực hiện cách này 5-6 lần mỗi ngày giúp đẩy lùi cơn đau cũng như cứng cổ.
Chườm nóng giúp giảm nhức mỏi cổ
Bạn có thể chườm nóng bằng cách lấy một chai nước ấm hoặc chiếc khăn nhúng vào nước ấm và chườm lên cổ trong 10 phút. Liệu pháp này giúp kích thích máu lưu thông, qua đó giảm nhức mỏi cổ.
Mời quý độc giả xem video 7 thực phẩm càng ăn nhiều càng tốt (nguồn Youtube):

Theo Phương Vũ/Gia đình Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)