Cách chọn vịt ngon không tiêm nước, không ốm bệnh, chị em nên biết

Google News

Với mẹo nhỏ này giúp chị em nội trợ dễ dàng lựa chọn được những chú vịt mổ sẵn thơm ngon.

Vịt căng mịn chắc thịt

Ban hãy chọn những con vịt mổ sẵn có vẻ bề ngoài căng mịn, nhưng khi ấn tay vào không thấy lún sâu. Thịt vịt phải có độ săn chắc nhất định. Ngoài ra, một con vịt đã đẻ nhiều lứa thịt cũng khá thơm, khi nhìn vào loại vịt này thì bụng dưới xệ xuống

Một trong những mẹo giúp bạn chọn vịt ngon hàng chuẩn không bị tiêm nước bạn hãy kiểm tra kỹ dưới nách, nếu bị tiêm bơm nước sẽ có một chấm đỏ nhỏ. Khi chị em quan sát thấy xung quanh vết nước phòng lên có màu đen thì không nên chọn con vịt này nhé.

Thông thường những con vịt bị bơm nước, nếu bạn vỗ vào sẽ có tiếng kêu bình bịch, khi ấn vào dưới da vịt bơm nước. Khi bạn dùng bàn tay ấn vào sẽ có cảm giác trơn láng bất thường.

Cach chon vit ngon khong tiem nuoc, khong om benh, chi em nen biet

Chọn vịt hồng hào không ốm bệnh

Bạn nên chọn con vịt căng và thịt của nó trong hồng hào, nhìn vào lớp thịt bên ngoài có độ căng bóng của thịt tươi mới giệt mổ. Trên da của thịt vịt mổ sẵn  nhìn không có vẻ gì bị dịch bệnh thì đó vịt ngon.

Chọn vịt có độ đàn hồi tốt

Khi bạn muốn mua vịt ngon bạn hãy dốc ngược con vật lên, nếu thấy nó biến dạng thì con đó đã bị bơm nước.

Bạn cũng nên lựa chọn mua con trưởng thành và béo, ức tròn, da cổ và da bụng dày, mọc đủ lông là vịt đã già một chút thịt chắc không bị hôi.

Cach chon vit ngon khong tiem nuoc, khong om benh, chi em nen biet-Hinh-2

Chọn vịt căng thịt đàn hồi tốt

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý tới phần diều của vịt, những con vịt còn no vì ăn không ngon, lại mất nhiều công nhổ lông tơ tốn thời gian. Đối với những chú vịt non có mỏ to và mềm khi ăn thịt không chắc không nên lựa chọn.

Nếu bạn quan sát thấy phần bụng vịt sệ xuống thì đã đẻ nhiều vịt này ăn hơi dai nhất là với trẻ em và người già sẽ khó ăn.

Theo MinMin/khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)