Cách chọn trứng sạch và tươi không nhiễm hóa chất

Google News

Với bí quyết chọn trứng tươi ngon hàng cực phẩm, giúp bạn có món ăn hoàn hảo.

Chọn trứng sạch và tươi
Nhìn vào vỏ trứng: Khi chọn trứng bạn hãy nhìn vào vỏ trứng nếu thấy trứng tươi ngon thì màu có màu hồng tươi mới. Ngoài ra, khi nhìn vào vỏ trứng bạn hãy nhìn vỏ quả trứn nhẵn bóng, sáng. Nếu như trong vỏ trứng có những vết rạn nứt là trứng gà để lâu trong ổ, kém chất lượng. Khi bạn sờ vào vỏ trứng, trứng tươi thường có cảm giác hơi ram ráp đó chính là trứng kém chất lượng.
Bạn hãy soi trứng: Khi bạn cầm những quả trứng gà soi qua bóng đèn, hoặc dùng một quyển vở hay tờ báo cuộn lại dưới ánh nắng mặt trời, khi bạn thấy lòng đỏ của trứng không có những đường vân mà tạo bóng tròn hòa quyện với nhau thì đó chính là một quả trứng tươi. Nếu như lòng đỏ có những đường vân thì đó chính là một quả trứng hỏng không nên chọn.
Cach chon trung sach va tuoi khong nhiem hoa chat
 Cách chọn trứng không hóa chất
Bạn hãy lắc nhẹ trứng: Khi bạn cầm quả trứng để lên tai và khẽ lắc nhẹ, nếu có tiếng động là trứng kém, để lâu ngày. Nếu không cần nghe mà lắc thấy trứng chuyển động mạnh là trứng hỏng, trứng gà đang ấp dở…
Cách phân biệt trứng già giả, trứng bị tẩy trắng
Phân biệt trứng giả: Khi bạn mua trứng bạn chế biến đập trứng ra ngửi thấy mùi tanh tự nhiên là trứng thật còn nếu thấy mùi lạ thì đó là trứng ngon không chứa hóa chất.
Phân biệt trứng gà bị tẩy trắng: Khi bạn muốn mua trứng ngon bạn hãy kiểm tra vỏ trứng nếu vỏ trứng không mỏng mà dây dặn thì chắc chắn đó là một quả trứng ngon không bị tẩy trắng.
Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)