Cách chọn thịt bò ngon hàng cực phẩm, không nhiễm hóa chất

Google News

Với bí quyết nhỏ dưới đây chị em nội trợ sẽ dễ dàng chọn thịt bò ngon hảo hạng.

Cách chọn thịt bò ngon

Một trong những cách đơn giản để chị em nội trợ có thể mua được thịt bò ngon là nhìn vào màu sắc. Bạn phải chọn thịt có màu đỏ tươi, còn thịt bò có màu đỏ sẫm không phải là thịt ngon.

Nên chú ý tới phần mỡ bò phải có màu vàng tươi, gân màu trắng và cứng khi ấn vào. Nếu như ấn tay lên thấy mỡ mềm thì bạn không nên mua. Bên cạnh đó, bạn nên chọn mua những thớ thịt bò nhỏ, mềm, không quá mịn, không nên mua những thớ lớn và cứng ăn sẽ không ngon.

Ngoài ra, khi chọn thịt bò bạn cần phải lấy tay ấn vào thớ thịt. Nếu là thịt bò tươi ngon thì thấy thịt có độ đàn hồi tốt, không dính tay và không có mùi hôi.

Bên cạnh đó theo các chuyên gia dinh dưỡng phần thịt bò cái thường ngon hơn thịt bò đực.

Cach chon thit bo ngon hang cuc pham, khong nhiem hoa chat

Chọn thịt bò có độ đàn hồi tốt

Phân biệt thịt bò dở

Khi bạn chọn Thịt bò có màu tái xanh, có những nốt trắng tròn giữa các thớ thịt là bò bị sán hay bị gạo. Các loại thịt mà có mùi hôi, bạn cũng không nên mua về vì nó có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của gia đình bạn.

Nếu miếng thịt có xuất hiện các dấu hiệu: màu sậm, mỡ vàng đậm, xương màu vàng. Độ đàn hồi của thịt kém, thịt nhão, bề mặt của thịt nhớt nhớt thì đó là thịt không ngon kém chất lượng không nên lựa chọn.

Cách sử dụng thịt bò theo từng món ăn

- Đối với các món xào: Bạn nên lựa chọn phần thịt phi lê hay thịt thăn. Khi xào, thịt sẽ mềm mà không bị dai.

Cach chon thit bo ngon hang cuc pham, khong nhiem hoa chat-Hinh-2

Chọn thịt bò có màu hồng tươi

- Đối với các món hầm: Bạn nên chọn phần thịt có gân hoặc gân như: bắp bò, gân, đuôi bò, đùi bò... món ăn mới ngon. Khi nấu các món bò hầm, nên thêm phụ liệu như tỏi, gừng, vỏ quế, đinh hương, món ăn sẽ thơm hơn, không béo ngậy, giá trị dinh dưỡng nhiều.

- Đối với các món nướng: Nên dùng thịt phi lê hay phần nạm có chút mỡ, khi nướng sẽ thơm ngon hơn.

Theo MinMin/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)