Cách chọn những loại xúc xích ngon và chất lượng nhất thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Xúc xích là thực phẩm rất phổ biến ở nhiều quốc gia. Mặc dù có nhiều loại khác nhau nhưng để chọn xúc xích ngon và chất lượng cao thì không phải ai cũng biết cách.

1. Xúc xích hun khói:
Xúc xích hun khói được chế biến từ thịt băm chất lượng cao. Xúc xích nửa hun khói được chiên, luộc, và sau đó hun khói. Được làm từ thịt băm nhỏ nên xúc xích có giá rẻ hơn thịt.
Để chọn xúc xích ngon, hãy chú ý đến các yếu tố sau:
Cach chon nhung loai xuc xich ngon va chat luong nhat the gioi
 
- Khi cắt lát, xúc xích phải khô, mịn, đều và không có bất kỳ đường gân nào. Và màu sắc gân là màu nâu. Nếu nó có màu đỏ tươi, hồng hoặc san hô, có gì đó không ổn, bạn nên chú ý. Cuộn tròn một miếng xúc xích vào ống, nếu xúc xích chất lượng thì nó có tính đàn hồi và không bị vỡ. Nếu bị vỡ, chứng tỏ xúc xích này không được làm từ thịt tự nhiên .
- Vỏ xúc xích phải hơi nhăn vì thiếu độ ẩm. Nếu vỏ đàn hồi, điều đó có nghĩa là xúc xích chứa rất nhiều nước và rất nhiều chất bổ sung như đậu nành và tinh bột không nên có trong xúc xích. Nếu nhìn thấy nấm mốc trắng khô trên xúc xích và miễn không dính vào thịt thì xúc xích này có thể chấp nhận được. Xúc xích được hút với khói tự nhiên nên có bề mặt khô và sáng bóng. Nếu một sản phẩm được tạo ra với khói lỏng, màu của vỏ sẽ hơi xỉn và màu cam.
Cach chon nhung loai xuc xich ngon va chat luong nhat the gioi-Hinh-2
 
Một cách nhận biết khác đó chính là mùi:
- Nếu mùi quá nặng, có nghĩa là xúc xích đã được ngâm trong một chất lỏng đặc biệt.
- Để tiết kiệm tiền, một số nhà sản xuất đã thêm đậu nành, tinh bột hoặc bột mì vào mà không ghi các thực phẩm này vào thành phần.Khi mua xúc xích yêu cầu nếm thử, bằng cách này bạn có thể nhận ra xúc xích có tinh bột, vì khi nếm hương vị sẽ giống như giấy.
2. Xúc xích khô
Loại xúc xích này được sấy khô và không hun khói. Chúng chỉ được nấu với các loại thịt chất lượng cao và chúng có thể chứa gia vị như mật ong và rượu cognac. Ngoài thịt lợn và thịt bò, chúng có thể chứa thịt cừu, thịt ngựa và thậm chí cả rượu vang. Những xúc xích này có thể được giữ trong tủ lạnh lên đến 4 - 6 tháng.
Cach chon nhung loai xuc xich ngon va chat luong nhat the gioi-Hinh-3
 
Dưới đây là một vài lời khuyên để giúp bạn chọn xúc xích khô tốt:
- Xúc xích càng sẫm màu sẽ chứa nhiều thịt ngựa hoặc thịt bò. Và những chiếc xúc xích này đa số được làm từ loại thịt thường nên chúng có giá rẻ.
- Nếu có màu trắng trên vỏ, có nghĩa là xúc xích có chất lượng tốt. Phần cặn trắng đó chính là muối. Hãy chú ý đến vết cắt: nếu màu của thịt không đều, đặc biệt là ở các cạnh có nghĩa xúc xích đã được chà xát với nước và dầu để loại bỏ muối.
Cach chon nhung loai xuc xich ngon va chat luong nhat the gioi-Hinh-4
 
- Bề ngoài của xuc xính phải tự nhiên vì nó nên được làm từ các sản phẩm tự nhiên: collagen (làm từ da gia súc) và sợi (làm bằng cellulose). Đôi khi, trong quá trình chuẩn bị, xúc xích được bọc trong khuôn - điều này là hoàn toàn bình thường. Đôi khi, khuôn bị bong ra và xúc xích được phủ gia vị, vì vậy tránh mua xúc xích với nhiều gia vị trên vỏ.
Khi chọn xúc xích, nếu các thành phần mà bạn chưa bao giờ nghe nói qua, tốt hơn là không mua loại xúc xích đó. Hy vọng những lời khuyên này sẽ giúp bạn dễ dàng chọn xúc xích ngon và chất lượng.
Thảo Nguyên (Theo BS)

>> xem thêm

Bình luận(0)