Cách chế biến các món ăn bổ dưỡng, cường dương từ đuôi bò

Google News

(Kiến Thức) - Đuôi bò là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Nếu đuôi bò được làm sạch ninh nhừ phối hợp vị thuốc không chỉ tăng giá trị bổ dưỡng, cường dương mà còn chữa bệnh hiệu quả.

Theo y học cổ truyền các món ăn từ đuôi bò không chỉ ngon mà còn có tác dụng bồi bổ cơ thể. Các món ăn chế biến từ đuôi bò đều có tác dụng bồi bổ cơ thể, tăng cường sự dẻo dai cho gân cốt, tốt cho sức khỏe và cường dương cho quý ông.
Đuôi bò hầm bia
Nguyên liệu:
Đuôi bò, gừng tỏi, quế, hoa hồi, rượu trắng, nước tương, nước hàng, 1 lon bia.
Cach che bien cac mon an bo duong, cuong duong tu duoi bo
 
Cách làm:
Đuôi bò rửa và luộc sơ qua và lại rửa bằng nước sạch rồi chặt thành khúc. Bỏ đuôi bò vào nồi thêm vài lát gừng đun sôi thì nhỏ lửa, thêm rượu trắng rồi đun sôi lại khoảng 3 phút để khử mùi hôi đặc trưng của thịt bò, giúp món ăn với đuôi bò thơm ngon hơn. Sau đó, đổ ra rổ, rửa đuôi bò lại một lần nữa cho thật sạch.
Đun nóng chảo với chút dầu ăn, trút đuôi bò vào đảo nhanh tay, thêm tỏi và phần gừng lát còn lại vào đảo thơm. Thêm chút rượu trắng cùng quế, hồi, tiêu hạt vào, tiếp tục đảo đều. Sau đó đổ bia vào nồi, thêm nước tương, đường, nước hàng vào đảo đều đun lửa nhỏ đến khi mềm nhừ là được.
Đuôi bò sốt vang
Nguyên liệu:
Đuôi bò, gừng, cà rốt, cà chua, khoai tây, hành tây, sốt cà chua, cà chua, tỏi, gia vị.
Cách làm:
Cach che bien cac mon an bo duong, cuong duong tu duoi bo-Hinh-2
Đuôi bò sốt vang ngon hấp dẫn. 
Đuôi bò rửa sạch và luộc qua một nước và thái thành miếng con chì vừa ăn ướp với gừng băm và nước mắm, ngũ vị hương và sốt cà chua khoảng 15 phút. Cà rốt, khoai tây gọt vỏ thái miếng vừa ăn. Cà chua rửa sạch bổ múi cau, hành tỏi bóc vỏ băm nhỏ.
Phi thơm hành tỏi rồi cho cà chua đảo nát sau đó cho thịt bò vào xào qua. Cho thêm 2 bát con nước hầm cho thịt bò chín.
Khi nước sôi được 20 phút, bắt đầu cho khoai tây, hành tây, cà rốt vào hầm cùng đến khi phần nước còn lại sền sệt là món đuôi bò sốt vang đã chín.
Đuôi bò hầm củ sen
Món đuôi bò hầm củ sen vừa thơm ngon, vừa bổ dưỡng, vị ngọt đậm đà.
Nguyên liệu:
- 300g đuôi bò
- 100g củ sen tươi
- 10g táo đỏ, 5g tiêu xanh, 10g kỉ tử, 10g đẳng sâm, 50g hành tím, muối, đường, hạt nêm, dầu ăn.
Cach che bien cac mon an bo duong, cuong duong tu duoi bo-Hinh-3
Ảnh: Saigonamthuc. 
Cách làm:
- Đuôi bò rửa sạch, thui sơ sau đó chặt thành khúc vừa ăn, trụng qua nước sôi. Củ sen bào vỏ, ngâm nước pha chút muối, giấm đề không bị thâm đen sau đó cắt khoanh tròn
- Ngâm táo đỏ, kỉ tử, đẳng sâm với nước ấm khoảng 10 phút, vớt ra để ráo. Hành tím lột vỏ, băm nhỏ
- Phi thơm hành tím, cho đuôi bò vào xào sơ sau đó cho 500 ml nước vào đun sôi, hạ lửa, vớt bọt, cho tất cả nguyên liệu vào đun sôi trở lại. Thêm muối, đường hạt nêm vừa ăn, giảm lửa nhỏ nấu khoảng 50 phút cho đuôi bò mềm, tắt bếp
- Dọn món ra tô, dùng nóng với cơm trắng.
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)