Cách chăm sóc da sau Tết cực đơn giản mà hiệu quả

Google News

(Kiến Thức) - Chăm sóc da sau Tết đúng cách sẽ giúp các bạn gái khắc phục tình trạng da khô sần, kém tươi tắn sau dịp nghỉ lễ và tự tin trở lại guồng quay của công việc.

Trong những ngày Tết, các bạn gái thường trang điểm và dành nhiều thời gian để đi chơi bên ngoài nên da mặt dễ tích tụ bụi bẩn. Điều này khiến làn da xuống cấp, xỉn màu sau Tết. Để có làn da tươi tắn trở lại, bạn hãy thực hiện các bước chăm sóc sau:
Rửa sạch da mặt
Cach cham soc da sau Tet cuc don gian ma hieu qua
 
Cách chăm sóc da sau Tết tốt nhất là làm sạch da trước khi đi ngủ bằng phương pháp rửa mặt kép. Với hai bước là rửa mặt với dầu và sữa rửa mặt, những bụi bẩn tích tụ trong lỗ chân lông sẽ dễ dàng được loại bỏ, giúp da mịn màng hơn.
Tẩy tế bào chết
Tẩy da chết là bước chăm sóc da quan trọng không thể thiếu. Hãy dành ra 2-3 buổi tối trong tuần để tẩy các tế bào da chết để lỗ chân lông thông thoáng nhất. Duy trì cách làm này trong 2 tuần, bạn sẽ cảm nhận được sự tươi mới cũng như các vết xỉn màu sẽ mờ đi rõ rệt.
Dùng kem chống nắng
Chắc chắn mỗi lần ra ngoài đừng quên kem chống nắng để bảo vệ làn da dưới tác động tiêu cực của tia cực tím, vốn sẽ khiến da lão hóa nhanh, nhiều nếp nhăn và gây tổn thương da. Sử dụng kem chống nắng là một trong những biện pháp bảo vệ làn da, dưỡng da khỏe đẹp hiệu quả nhất nhé.
Tăng cường sử dụng serum và dưỡng ẩm
Cach cham soc da sau Tet cuc don gian ma hieu qua-Hinh-2
 
Serum sẽ hấp thu nhanh vào da, mang hàm lượng chất cao chất chống oxy hóa các dưỡng chất và vitamin. Bình thường có thể đi làm, bận công việc khiến chị em hay quên, bỏ qua bước này nhưng muốn có làn da đẹp thì chúng ta cần chăm chỉ thực hiện. Da được cấp ẩm, bổ sung dưỡng chất đầy đủ sẽ khỏe mạnh nhanh và rõ rệt đấy.
Chăm chỉ đắp mặt nạ
Tương tự serum thì mặt nạ sẽ giúp làm mềm da, cung cấp thêm dưỡng chất thấm vào da trực tiếp, giúp da căng mịn tự nhiên, giảm hẳn tình trạng lão hóa da hiệu quả. Muốn da đẹp thì việc đắp mặt nạ chính là một bí quyết, vũ khí hiệu quả.
Cach cham soc da sau Tet cuc don gian ma hieu qua-Hinh-3
 
Ngủ đủ giấc, đúng giờ
Không phải cứ ngủ đủ 8 tiếng mà còn phải ngủ đúng giờ nữa các chị em nhé. Trước và trong dịp Tết Nguyên đán, có rất nhiều bạn lên kế hoạch "cú đêm", ngày ngủ đêm thức tranh thủ đợt nghỉ dài ngày này không những làm đảo lộn giờ sinh học mà da cũng không được thải độc đúng thời điểm.
Ngủ trước 11h tối, khi bước vào giấc ngủ sâu, cơ thể sẽ tăng lượng máu chảy vào da, cho phép nó tái sinh và tạo ra làn da sáng mịn hơn nhiều. Ngủ ít, thức khuya sẽ làm giảm lưu thông máu và khiến cho làn da của bạn nhợt nhạt và kém sức sống hơn nhiều.
Việc thiếu ngủ còn làm mất độ ẩm của da, từ đó giảm pH dễ xuất hiện mụn, nhọt nên các chị em tránh việc thức khuya, ngủ đúng giờ, để chăm sóc da mặt đẹp nhất.
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)