Cách bảo quản trứng không vỡ khi đi xa cực đơn giản

Google News

Rất nhiều người gặp khó khăn khi vận chuyển trứng đi xa, làm sao không vỡ. Đây là cách bảo quản trứng không vỡ đơn giản từ vật dụng nhà nào cũng có. 

Một câu chuyện đơn giản mà bất cứ người con nào xa quê cũng có thể bắt gặp hình ảnh mình trong đấy và xúc động. Hai vợ chồng ở quê ra, lúi húi xách theo hai can dầu trong đựng đầy trứng. 
Hình ảnh này khiến không ít người vừa thấy hài hước vừa tò mò. Tại sao lại mang toàn trứng là trứng, chưa kể cho trứng vào chai dầu thì họ mới thấy lần đầu, làm sao cho vào được như vậy? 
Cach bao quan trung khong vo khi di xa cuc don gian
 
Chỉ đến khi nghe hai vợ chồng kể chuyện, tất cả mới thấy cay cay nơi khóe mắt và thấy chính mình trong câu chuyện tưởng chừng hết sức thông thường này.  
Hóa ra đây là hai ông bà lên nhà con trai, nên mang trứng theo cho cháu. Vì sợ rằng trứng mua ở ngoài không ngon, hai ông bà âm thầm để dành hết trứng gà nuôi theo cách đặc biệt ở nhà, rồi dồn hết lại để một lần mang ra cho cháu ăn. 
Vì sợ đi xa nếu bọc trong túi thông thường trứng bị vỡ, hai ông bà đã nghĩ ra cách bảo quản trứng không vỡ đơn giản mà vô cùng hiệu quả. Đó là dùng vỏ chai dầu ăn loại lớn, cho trứng vào.
Cach bao quan trung khong vo khi di xa cuc don gian-Hinh-2
Miệng chai dầu ăn nhỏ như vậy, làm sao cho trứng vào được? Thực ra cách làm hết sức đơn giản. Chỉ việc cắt một góc chai, cho hết trứng vào rồi dán băng dính lại. Cẩn thận hơn nữa có thể đổ thêm ít gạo, chấu hoặc dùng nilon cố định chặt lại, như vậy đi xa hết sức yên tâm. 
Cach bao quan trung khong vo khi di xa cuc don gian-Hinh-3

Cách bảo quản trứng không vỡ hóa ra lại đơn giản như vậy. Nhiều người ở thành phố nghe câu chuyện này có thể không thấy cảm xúc gì, nhưng những ai từng ở nông thôn, phải xa nhà thì thấy thật thân quen.
Cảnh cha mẹ dồn chặt cả núi đồ ăn cho các con trước khi quay lại thành phố, hay để mang ra cho con đã quá quen thuộc. Nhiều khi thậm chí cha mẹ ở quê nhà nhịn ăn nhịn mặc chỉ để dành mang ra cho con. Thế nên mới có câu nói rằng "“Có một thứ tình yêu mà bạn nóng lòng muốn nhét cả thế giới vào vali của mình.” Đó chỉ có thể là tình yêu vô điều kiện của cha mẹ dành cho đứa con đang xa nhà. 
Túc Mạch (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)