Các thói quen này sẽ làm da mịn màng mà không cần mỹ phẩm

Google News

Việc sử dụng mỹ phẩm đắt tiền, chăm sóc da đúng cách giúp chúng ta có làn da đẹp mịn. Tuy nhiên, một số thói quen nhỏ mỗi ngày cũng giúp bạn có một làn da khỏe mạnh hơn, đẹp hơn.

Uống đủ nước

Một thói quen không chỉ tốt cho sức khỏe mà cho cả làn da của bạn đó là uống đủ nước. Bởi vì cơ thể của chúng ta cần nước để hoạt động trợ tru. Các tế bào cần nước để có thể cân bằng, sống khỏe mạnh hơn.

Cac thoi quen nay se lam da min mang ma khong can my pham

Ảnh minh họa

Không quên bôi kem chống nắng

Kem chống nắng là sản phẩm làm đẹp vô cùng quan trọng nhưng nhiều người chưa chú trọng đến bước chăm sóc này. Tia cực tím từ ánh nắng mặt trời gây lão hóa và có khả năng gây nguy cơ ung thư da. Và cũng là một trong những nguyên nhân khiến collagen ở da bị mất đi và gây ra nhiều nếp nhăn, vết đốm đen trên da.

Các nhà khoa học cũng đồng tình rằng những ai bôi kem chống nắng sau khoảng 18 tháng cải thiện làn da một cách đáng kể. Bạn nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên và thoa đủ lượng khoảng 1/4 tsp cho cả mặt và cổ.

Tập thói quen ăn uống lành mạnh

Một thói quen tốt cho sức khỏe và cho làn da của bạn đó là ăn uống lành mạnh. Làn da đẹp cũng sẽ phản ánh được những thực phẩm mà bạn ăn vào liệu có tốt cho da hay không. Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng để có một làn da đẹp, bạn cần ăn uống đủ chất, ăn những thực phẩm có lợi cho da như hoa quả, rau xanh giàu vitamin C.

Những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa cũng giúp da của bạn đẹp hơn. Ngoài ra, những vitamin A, E và omega-3, selen đều cần thiết cho một làn da khỏe đẹp. Do vậy, bạn cần chú trọng đến bữa ăn của mình nhiều hơn, không nên ăn đồ ăn nhanh, uống nước ngọt có ga hay những sản phẩm chiên rán không tốt cho da.

Cac thoi quen nay se lam da min mang ma khong can my pham-Hinh-2

Ảnh minh họa

Làm sạch da trước khi đi ngủ

Dù bạn có mệt mỏi đến đâu sau một ngày làm việc mệt nhọc, bạn cũng nên làm sạch da mặt trước khi đi ngủ. Lý do là vì da của chúng ta tiếp xúc với rất nhiều khói bụi, ô nhiễm môi trường, mồ hôi, chưa kể lớp mỹ phẩm mà chúng ta sử dụng trên da.

Rửa mặt sạch sẽ lấy đi bụi bẩn và những gì còn sót lại tránh da dễ bị xỉn màu, dễ bị mụn xấu xí. Bạn nên tạo thói quen cho mình làm sạch da bằng cách sử dụng sữa rửa mặt, dùng nước hoa hồng và nên dùng kem dưỡng ban đêm là tốt nhất.

Ngủ đủ giấc

Nhiều người có thói quen ngủ ít, thức khuya dù họ không bận bịu công việc gì. Họ có thể thức đêm để đọc truyện, xem phim mà không chú ý đến giấc ngủ của mình. Nhưng thức khuya quả thực là một thói quen tai hại không chỉ đối với sức khỏe mà nó còn làm hại da. Nếu thiếu ngủ, bạn sẽ rất dễ bị căng thẳng và nó cũng là nguyên nhân khiến da bị nhăn nheo, da hay bị mụn.

Bạn sẽ không thể có một diện mạo tươi tắn vào sáng hôm sau nếu giấc ngủ ban đêm không được tròn giấc. Lâu dần, những tế bào da bị tổn thương và dấu hiệu lão hóa sớm sẽ xuất hiện.

Nên kiểm soát cơn tức giận

Căng thẳng, tức giận có thể gây ra nhiều nguy cơ về sức khỏe và cả cho làn da của bạn. Thói quen tốt bạn nên hình thành ngay từ bây giờ đó là nên kiểm soát cơn tức giận. Bởi vì khi căng thẳng, cơ thể sẽ phải kích hoạt tình trạng “khẩn cấp” để giúp bạn đối phó và vô tình nó dẫn đến những căng thẳng ở da, gây ra vấn đề lão hóa sớm.

Cac thoi quen nay se lam da min mang ma khong can my pham-Hinh-3

Ảnh minh họa

Dưỡng ẩm da thường xuyên

Để có một làn da đẹp, bạn nên chú trọng đến việc dưỡng ẩm da thường xuyên. Ngoài việc uống đủ nước, ăn nhiều hoa quả, rau xanh, bạn cũng nên sử dụng kem dưỡng ẩm. Kem dưỡng ẩm có thể giúp da mềm, mịn, tươi sáng hơn. Nếu lười chăm sóc và không dưỡng ẩm, da rất dễ bị khô, bong tróc, nhất là mùa đông.

Đối với da dầu ngại sử dụng kem dưỡng ẩm sẽ bị bết dính khó chịu, bạn có thể sử dụng serum dưỡng ẩm sâu thay thế hoặc lựa chọn các kem dưỡng ẩm có kết cấu mỏng nhẹ.

Cac thoi quen nay se lam da min mang ma khong can my pham-Hinh-4

Ảnh minh họa

Tập thể dục

Các bài tập thể dục thường mang lại cho chúng ta vóc dáng đẹp, sức khỏe tốt. Nhưng thể dục thể thao hàng ngày cũng là một cách để giúp bạn có làn da tươi trẻ hơn so với tuổi. Khi vận động, cơ thể sẽ lưu thông máu tốt hơn và những chất dinh dưỡng cũng dễ dàng di chuyển qua dòng máu để nuôi dưỡng các tế bào da, giúp da đẹp và sáng hơn.

Cẩn trọng trong khâu lựa chọn mỹ phẩm

Để có làn da đẹp, bạn tuyệt đối không nên sử dụng các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, kem trộn, rượu thuốc nói chung. Thị trường kem trộn hiện giờ biến ảo rất khôn lường, có thể giả dạng cả bảng thành phần và đóng giả thành các thương hiệu Nhật, Mỹ,…

Theo Thu Chang/ Giadinh

>> xem thêm

Bình luận(0)