Các mẫu xét nghiệm liên quan bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở chung cư 88 Láng Hạ đều âm tính

Google News

 
 

Cac mau xet nghiem lien quan benh nhan nhiem Covid-19 o chung cu 88 Lang Ha deu am tinh
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP Hà Nội chủ trì phiên họp giao ban trực tuyến. 
Tại cuộc họp, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, từ 3/2 đến 12h ngày 5/2, Hà Nội nghi nhận thêm 2 ca mắc mới ngoài cộng đồng. Trong đó 1 trường hợp đã được Bộ Y tế công bố là bệnh nhân 1956 tên V.H.H. (46 tuổi, chung cư 88 Láng Hạ, Đống Đa).
Chiều tối và đêm 4/2, lực lượng chức năng tổ chức khoanh vùng và xử lý lấy mẫu xét nghiệm tất cả cư dân tòa B chung cư 88 Láng Hạ với 934 người. Các mẫu xét nghiệm được chuyển đến các đơn vị để xét nghiệm, đến nay đã có kết quả tất cả đều âm tính.
Tuy nhiên, hiện có hơn 319 người chưa có mặt tại nhà do khi có thông tin phong tỏa tòa nhà đã gây khó khăn cho công tác xét nghiệm, khoanh vùng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng nhấn mạnh: "Vai trò tự giác của người dân rất quan trọng trong việc khoanh vùng dập dịch, bởi chu kỳ lây nhiễm hiện nay rất nhanh và ngắn".
Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng yêu cầu, quản lý tốt các khu cách ly tập trung và khu vực phong tỏa, tránh để lây lan mầm bệnh chính trong những khu vực này. Phong tỏa phải an toàn nhưng tập trung trong diện nhỏ nhất có thể để đảm bảo đời sống người dân. Không được để người dân trong khu cách ly thiếu sự quan tâm của chính quyền.
Đặc biệt, ông Chử Xuân Dũng lưu ý, không được kỳ thị mà phải chia sẻ hỗ trợ để người cách ly yên tâm, hợp tác tốt hơn trong công tác phòng dịch bệnh.
Cùng với đó, lãnh đạo UBND thành phố cũng yêu cầu các địa phương tăng cường kiểm tra xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang; các nhà hàng siêu thị không đảm bảo công tác phòng, chống dịch cho ngừng hoạt động; tiếp tục công tác truyền thông nâng cao nhận thức người dân; quản lý chặt chẽ cơ sở khám chữa bệnh; xử lý nghiêm các trường hợp tung tin sai sự thật; quản lý nhân khẩu tại địa phương và nắm rõ thông tin về những người dân đi làm ở các tỉnh khác…
Đề cập đến 6 ca nghi mắc Covid-19 ở Điện Biên, trong đó có 2 ca liên quan đến Hà Nội, lãnh đạo Sở Y tế đã thông báo cho quận Nam Từ Liêm và quận Cầu Giấy để sẵn sàng truy vết ngay khi cần thiết. Đến nay, tất cả các trường hợp về từ vùng dịch ở tỉnh Hải Dương và tỉnh Quảng Ninh là 17.909 người đều đã được lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả, có 4 trường hợp dương tính, số còn lại đều âm tính; 919 trường hợp sàng lọc trong bệnh viện cũng cho kết quả âm tính. Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh khẳng định: Đây là tín hiệu khả quan cho Hà Nội.
Phát biểu kết luận phiên họp, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng lưu ý các đơn vị thực hiện nghiêm các chỉ đạo của thành phố; phân công rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm từng nhiệm vụ cụ thể. Nêu rõ 5 đầu việc cần tiếp tục triển khai, Phó Chủ tịch UBND TP nhắc lại quan điểm của thành phố và yêu cầu phải truy vết chính xác, nhanh hơn nữa.
Theo Tuấn Khang/ Giáo dục và thời đại

>> xem thêm

Bình luận(0)