Các loại sinh tố bồi bổ sức khỏe cho sĩ tử trong mùa thi

Google News

(Kiến Thức) - Những loại sinh tố bồi bổ sức khỏe sau đây không chỉ thơm ngon mà còn cực kì bổ dưỡng, đặc biệt là đối với các sĩ tử. Những đồ uống này giúp các con khỏe mạnh vượt qua các kỳ thi cam go.

Sinh tố dừa chuối tốt cho não
Sinh tố dừa chuối là một trong các món sinh tố bồi bổ sức khỏe vừa ngon vừa dễ làm. Uống 1 ly sinh tố dừa chuối vào mỗi buổi sáng, sẽ giúp các bạn có đầy đủ vitamin, khoẻ mạnh tỉnh táo và tràn đầy năng lượng cho cả ngày làm việc và học tập.
Cac loai sinh to boi bo suc khoe cho si tu trong mua thi
 
Các chất dinh dưỡng và axit béo có trong dừa giúp cải thiện trí nhớ, cung cấp năng lượng cho các tế bào não. Serotonin có trong chuối giúp tăng cường sự tập trung, tăng cường trí nhớ.
Chuối lột vỏ rồi cắt nhỏ, cho vào máy xay sinh tố cùng với dừa, sữa tươi. Xay hỗn hợp đến khi sánh mịn thì cho thêm đá bào vào, xay trong khoảng 20 giây rồi đổ ra ly là có thể dùng ngay.
Sinh tố cam, chuối và dâu
Theo Health, một cốc dâu tây chứa hơn 13% chất xơ được khuyến cáo mỗi ngày mà chỉ chứa 43 calo. Chất xơ giúp tiêu hóa và duy trì vận động ruột khỏe mạnh. Hơn nữa, nó cũng làm giảm huyết áp và sẽ ngăn bạn ăn quá nhiều. Sau một ngày mệt mỏi, cốc sinh tố này sẽ cung cấp cho bạn nguồn năng lượng để cơ thể phục hồi.
Cac loai sinh to boi bo suc khoe cho si tu trong mua thi-Hinh-2
 
Bạn chỉ cần trộn cam, dâu tây và chuối trong máy xay sinh tố trong 1 phút, sau đó bổ sung thêm chút cam rồi thưởng thức.
Sinh tố kiwi và nam việt quất
Trang tin Health ghi nhận, quả kiwi rất nhiều vitamin và muối khoáng giúp thúc đẩy hoạt động tốt của hệ thần kinh và tuần hoàn. Quả Kiwi chứa vitamin C, vitamin K, folate, vitamin E và kali. Trong khi đó, nam việt quất được biết với vai trò làm giảm nguy cơ nhiễm trùng đường tiểu và giảm huyết áp. Kết hợp hai loại trái cây này lại sẽ giúp bạn có ly sinh tố giúp tăng năng lượng hoàn hảo.
Bạn chỉ cần gọt kiwi bỏ vào máy xay sinh tố cùng những trái nam việt quất, có thể thêm chút mật ong sẽ giúp tăng năng lượng hiệu quả.
Sinh tố xoài
Xoài là loại trái cây rất phổ biến tại đất nước có khí hậu nhiệt đới như Việt Nam, và hương thơm vị thanh mát, ngọt chua của nó có khả năng làm say đắm nhiều người.
Cac loai sinh to boi bo suc khoe cho si tu trong mua thi-Hinh-3
 
Sinh tố xoài ổn định hệ tiêu hóa và bài tiết, giải nhiệt cơ thể vào những ngày nắng gắt cũng như nâng cao hệ miễn dịch.
Nguyên liệu: 1 chén xoài cắt hình lập phương nhỏ, 1/2 cốc sữa có đường, 1/2 cốc đá, 1 muỗng mật ong.
Thao tác thực hiện:
Bắt đầu sơ chế, cắt nhỏ nguyên liệu với kích cỡ vừa phải. Cho vào máy, nhấn nút nghiền đến khi nhuyễn thì dừng lại.
Nước ép cà rốt giảm hao hụt trí nhớ
Cà rốt có chứa hợp chất luteolin, giúp làm giảm sự hao hụt bộ nhớ do tuổi tác và bệnh viêm trong não. Ngoài ra, cà rốt còn luôn được biết đến với công dụng phòng ngừa đột quỵ. Kali trong cà rốt rất tốt cho hệ thần kinh và não, mỗi ly nước ép cà rốt có thể cung cấp khoảng 20% lượng kali cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Vì vậy, thường xuyên uống nước cà rốt sẽ làm ngăn ngừa đột quỵ và cải thiện chức năng của não bộ.
Cà rốt gọt vỏ cắt thành miếng dài. Dùng máy ép ép tất cả nguyên liệu thành nước cho vào ly. Cho thêm đường (nếu bạn thích uống ngọt) và đá vào là có thể dùng được.
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)