Các loại rau củ phòng chống ung thư hiệu quả mà rẻ tiền

Google News

(Kiến Thức) - Một số loại rau củ có tác dụng phòng chống ung thư mà giá thành vừa rẻ, vừa dễ mua. Những thực phẩm này có tác dụng cực kỳ tốt trong việc cung cấp vitamin cho cơ thể, phòng ngừa bệnh tật.

Khoai lang
Khoai lang có khả năng ức chế tế bào ung thư rất rõ rệt. Tỷ lệ ức chế tế bào ung thư của khoai lang đã nấu chín chiếm 98,7%, còn khoai lang sống chiếm 94,4%.
Cac loai rau cu phong chong ung thu hieu qua ma re tien
 
Đặc biệt, khoai lang tím có khả năng tiêu diệt các tế bào ung thư. Được biết, các nhà khoa học đã tiến hành kết hợp các chiết xấu lấy từ củ khoai lang tím nướng chín lên các tế bào ung thư, và thấy rằng các tế bào ung thư bị ức chế phát triển. Khi tiến hành cho chuột bị ung thư ăn khoai lang chín, họ cũng thu được những kết quả rất khả quan. Các nhà khoa học khẳng định khoai lang tím rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa ung thư cấp độ 1 và 2, trong khi lại không gây ra tác dụng phụ nào.
Cà rốt
Cà rốt là một thực phẩm rất rẻ nhưng lại nằm trong nhóm thực phẩm rất tốt trong việc chống ung thư vô cùng hiệu quả. Lý do khiến cho cà rốt có tác dụng chống ung thư là do cà rốt rất giàu β-caroten. Ngoài ra, thành phần β-caroten có đặc tính chống oxy hóa và loại bỏ những tế bào đột bến tốt cho sức khỏe của bạn.
Cà chua
Trong thành phần của cà chua rất giàu lycopene, bác sĩ cho biết cà chua càng chín thì càng giàu lycopene giúp bạn phòng ngừa nhiều bệnh tật. Ngoài ra, cà chua còn chứa chất này có tác dụng chống oxy hóa và giúp ngăn ngừa nhiều loại bệnh ung thư vô cùng hiệu quả.
Tỏi
Nói đến thực phẩm chống ung thư thì phải nói đến tỏi, vì tỏi rất giàu allicin, chất này không chỉ có thể tiêu diệt vi khuẩn Helicobacter pylori mà còn ngăn ngừa ung thư rất hiệu quả. Ngoài ra, tỏi rất giàu vi lượng selen, có tác dụng chống oxy hóa.
Cac loai rau cu phong chong ung thu hieu qua ma re tien-Hinh-2
 
Hành tây
Trong thành phần dinh dưỡng của hành tây cũng giống như tỏi, đều chứa nhiều allicin giúp phòng ngừa nhiều bệnh tật, tăng cường sức đề kháng cho bạn. Ngoài ra, trong hành tây con giúp ngăn ngừa bệnh ung thư.
Rau muống
Rau muống là một loại rau thông dụng được sử dụng nhiều trong các bữa ăn của gia đình. Có thể bạn không biết, các thành phần có trong rau muống như protein, chất béo, muối vô cơ…. có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, rất tốt cho gan. Đối với những người bị bệnh gan, sử dụng rau muống để xào, luộc hay nấu canh và sử dụng trong thực đơn bữa ăn hàng ngày sẽ giúp phục hồi chức năng gan hiệu quả.
Cải bó xôi
Không chỉ có các vitamin C, E mà cả hoạt chất carotenoid cũng đóng vai trò như chất chống oxy hóa mạnh, ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư. Các nhà khoa học đã tìm ra carotenoid trong cải bó xôi có thể phòng ngừa ung thư tiền liệt tuyến ở nam giới.
Ớt
Ớt chứa nhiều capsaicin, một hợp chất có tác dụng giảm đau, trị viêm, góp phần giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn dễ dàng, ngăn ngừa sự hình thành khối u trong ruột.
Nghiên cứu cũng khẳng định, ớt chứa nhiều vitamin A, C mang lại khả năng tăng cường hệ miễn dịch, ức chế sự phát triển của tế bào ung thư tiền liệt tuyến.

Mời độc giả xem video "Sự thật về "tài năng" của thầy lang chữa bệnh ung thư". Nguồn: VTV24.

Bắp cải
Bắp cải chứa nhiều vitamin C, E và carotene, tổng lượng vitamin của bắp cải cao gấp 3 lần so với cà chua, vậy nên bắp cải có công dụng chống oxy hóa và chống lão hóa rất mạnh. Axit folic phong phú trong bắp cải có tác dụng ngăn ngừa thiếu máu tế bào và dị tật thai nhi. Phụ nữ mang thai, trẻ em và thanh thiếu niên trong độ tuổi phát triển nên ăn nhiều bắp cải.
Bắp cải còn có chứa nhiều vitamin U, có tác dụng chữa trị viêm loét rất tốt, có thể làm lành vết loét nhanh chóng, cũng như ngăn ngừa vết loét nghiêm trọng hơn.
Ngoài ra, bắp cải có thể tiêu diệt các tế bào khác thường dẫn đến bệnh máu trắng trong cơ thể, giúp ngăn ngừa ung thư ruột.
Bông cải xanh
Theo một nghiên cứu được các nhà khoa học thuộc trường Đại Học Y Harvard giúp cho bạn phòng chống được nhiều bệnh tật. Trong bông cải xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa còn giúp phòng ngừa bệnh ung thư vô cùng tốt.
Hẹ
Hẹ có chất bảo vệ tế bào rất hiệu quả, có chức năng chống oxy hóa gốc tự do, giảm nhẹ hay tránh gây tổn thương chức năng giữa màng tế bào và gen, từ đó bảo vệ tế bào chống lại sự xâm nhập của các chất gây ung thư, có tác dụng tăng cường sự miễn dịch cơ thể.
Cần tây
Cac loai rau cu phong chong ung thu hieu qua ma re tien-Hinh-3
 
Cần tây được sử dụng như một loại rau gia vị yêu thích của nhiều người. Cần tây có thể gây ức chế ung thư do vi khuẩn trong ruột tạo ra. Cần tây giúp cải thiện nhu động ruột, giảm sự tiếp xúc giữa các chất gây ung thư với niêm mạc đại tràng, ngăn ngừa ung thư ruột kết.
Nho
Trong thành phần dinh dưỡng của quả nho đỏ chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa flavonoid, có tác dụng giảm viêm, bảo vệ thận của bạn hiệu quả. Bên cạnh đó, quả nho đỏ có hàm lượng resveratrol cao có lợi cho thận và phòng chống bệnh tiểu đường rất tốt.
Củ nghệ
Các nghiên cứu cho thấy nghệ chứa hợp chất bao gồm cả curcumin, có tác dụng chống viêm mạnh mẽ và chống oxy hóa mạnh. Nghiên cứu cũng ghi nhận, nghệ có thể giảm cholesterol, cải thiện chức năng gan, bảo vệ cơ thể chống lại bệnh Alzheimer, giảm viêm ruột và chống lại bệnh trầm cảm. Curcumin đã được chứng minh trong các nghiên cứu lâm sàng về khả năng ức chế sự gia tăng các tế bào ung thư và di căn có liên quan đến một loạt các bệnh ung thư vú, tử cung, buồng trứng, thận, bàng quang, bạch cầu, ung thư bạch cầu, ung thư ruột kết, gan, tụy, phổi và u lymphô.
Măng tây
Hàm lượng kẽm trong măng tây rất cao, có thể ngăn chặn các tế bào ung thư phân chia, phát triển, đồng thời ức chế hoạt động của các chất gây ung thư. Do đó, nếu chúng ta ăn nhiều măng tây, các tế bào ung thư sẽ không dám tới “làm phiền”. Ngoài ra, măng tây còn chứa một lượng lớn vitamin, có thể cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể.
Hạt tiêu xanh

Cac loai rau cu phong chong ung thu hieu qua ma re tien-Hinh-4
 
Chất capsaicin trong hạt tiêu xanh là một chất chống oxy hóa tự nhiên, có thể ngăn chặn quá trình chuyển hóa tế bào, ngăn chặn và làm giảm tỷ lệ tế bào ung thư trong cơ thể. Vì vậy, bạn hãy cho thêm hạt tiêu xanh vào các món ăn hàng ngày để ngăn ngừa ung thư.
Nấm hương
Nấm đã được sử dụng ít nhất là 5.000 năm cho mục đích dinh dưỡng và dược liệu làm thuốc. Nấm hương có chứa β-D-Glucosidase, có thể làm tăng cường khả năng kháng ung thư cho cơ thể. Nó có hiệu quả rõ đối với các bệnh ung thư ác tính như ung thư bạch cầu, thực quản, dạ dày, đại tràng, phổi, gan…
Nấm hương không chỉ chứa nhiều β-D-Glucosidase, mà trong nó còn có thành phần của chất cảm ứng interferon có thể xâm nhập vào tế bào ung thư ức chế sự hình thành và phát triển của khối u.
Do vậy, các bệnh nhân ung thư sau khi phẫu thuật, thường xuyên dùng nấm hương, nấm vân chi có thể ức chế sự di căn của tế bào ung thư.
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)