Các loại đậu giúp tăng cường sức khỏe tim mạch

Google News

Các bác sĩ Mỹ khẳng định ăn nhiều đậu, đậu lăng, đậu Hà Lan và các loại đậu khác làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, bệnh mạch vành và huyết áp cao.
 
 
 

Theo Medical Express, kết quả một công trình nghiên cứu công bố trên Advances in Nutrition khẳng định, tiêu thụ đậu, đậu lăng, đậu Hà Lan và các loại đậu khác làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, bệnh mạch vành và huyết áp cao. Đặc biệt, nguy cơ phát triển bệnh động mạch vành và tăng huyết áp đã giảm 10%.
Cac loai dau giup tang cuong suc khoe tim mach
Các loại đậu là loại thức ăn rẻ tiền, dễ tiếp cận và phổ biến, giúp củng cố sức khoẻ tim mạch - Ảnh: CCO Domain 
Theo các chuyên gia, đây là một cách đơn giản và rẻ tiền để tăng cường sức khỏe. Các loại đậu có lợi do nhiều chất xơ, protein thực vật và các chất dinh dưỡng khác nhau. Đồng thời, chúng có ít chất béo, không có cholesterol và có chỉ số đường huyết thấp (chúng không gây ra sự tăng vọt của lượng đường trong máu). Các bác sĩ khuyên bạn nên tiêu thụ khoảng 3 suất đậu mỗi tuần.
Ngoài ra, đậu cũng giúp tránh tiểu đường và bệnh viêm ruột. Và ở đây các nhà khoa học đang đặt cược vào chất xơ trong cây họ đậu. Với mức tiêu thụ đậu thấp, những thay đổi tiêu cực ở niêm mạc đại tràng xảy ra và hệ vi sinh vật thay đổi, ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất.
Đồng tác giả của công trình nghiên cứu, tiến sĩ Hana Kahleova chia sẻ rằng bệnh tim mạch là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở Mỹ, chịu trách nhiệm cho khoảng 1 trong 4 trường hợp tử vong. Cứ 3 người Mỹ trưởng thành thì có 1 người bị tăng huyết áp.
Trên thế giới, bệnh tim mạch là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu và là loại bệnh gây tốn kém nhất thế giới, làm thiệt hại cho nước Mỹ gần 1 tỉ đô la mỗi ngày.
Nghiên cứu này cho thấy một loại thức ăn rẻ tiền, dễ tiếp cận và phổ biến có thể giúp thay đổi tình trạng đó, chính là các loại đậu.
Theo Vũ Trung Hương/Một Thế Giới

>> xem thêm

Bình luận(0)