Các điểm xét nghiệm PCR/COVID-19 ở Hà Nội cho người về từ Đà Nẵng

Google News

(Kiến Thức) - Đến ngày 18/8, Hà Nội vẫn còn 18.333 người dân đi về từ Đà Nẵng chưa được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR. Do đó, các Trung tâm y tế Quận/Huyện ở Hà Nội tiếp tục xét nghiệm cho những trường hợp đi về từ Đà Nẵng từ ngày 15-29/7.

Để chủ động phòng, chống dịch COVID-19 không để bùng phát tại cộng đồng, từ ngày 8/8, Hà Nội đã triển khai lấy mẫu xét nghiệm PCR cho người về từ Đà Nẵng. Cho đến nay, đã lấy được 58.079 mẫu, số mẫu còn phải lấy là 18.333 tại 14 quận, huyện gồm Hà Đông, Đống Đa, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Hai Bà Trưng, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Long Biên, Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Tây Hồ, Gia Lâm, Thanh Trì và Đông Anh.
Sở Y tế Hà Nội đề nghị những trường hợp trên cần đến ngay các điểm lấy mẫu xét nghiệm trên địa bàn để được làm xét nghiệm PCR trong ngày 18/8/2020. Ngày 19/8/2020 sẽ tổ chức lấy vét cho các trường hợp còn sót.
Việc lấy mẫu xét nghiệm cho người dân từ Đã Nẵng về cần tiền hành khẩn trương nhằm phát hiện sớm ca bệnh, khoanh vùng, xử lý kịp thời, không để dịch lây lan tại cộng đồng.
Cac diem xet nghiem PCR/COVID-19 o Ha Noi cho nguoi ve tu Da Nang
Hà Nội tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm PCR cho những người về từ Đà Nẵng ở các Trung tâm y tế quận/huyện. Ảnh: Nhân dân.
Theo thông báo của Sở Y tế Hà Nội, Trung tâm y tế Cầu Giấy đã kêu gọi các trường hợp đi về từ Đà Nẵng từ 15/7/2020 đến nay chưa được xét nghiệm PCR chiều nay (19/8) mau chóng đến cơ sở này lấy mẫu xét nghiệm.
Cụ thể, Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy thông báo, họ đã lấy mẫu dịch đường hô hấp để xét nghiệm PCR phát hiện sớm COVID-19 cho hơn 90% các trường hợp đi về từ Đà Nẵng từ 15/7/2020 đến nay. Nhằm tạo điều kiện cho một số người dân chưa được xét nghiệm, chiều nay (19/8/2020), Trung tâm tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm buổi cuối cùng tại 2 địa điểm là nhà văn hóa phường dịch vọng hậu (số 4 Trần Quốc Hoàn) và nhà văn hóa phường Yên Hòa (số 228 Trung Kính) từ 14h00-16h00. Người dân hãy liên hệ với các TYT phường nơi mình sinh sống và làm việc để được hỗ trợ kịp thời hoặc đến 2 điểm lấy mẫu trên để được làm xét nghiệm.

Mời độc giả theo dõi Video "Vì sao Covid-19 ít ảnh hưởng đến châu Phi?". Nguồn: VTC14.

Tương tự, Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng cũng có thông báo về việc lấy mẫu xét nghiệm cho những người ở quận này đi Đà Nẵng về từ ngày 15/7/2020.
Hiện nay trên địa bàn Thành phố Hà Nội đã xuất hiện ca bệnh COVID-19 đi từ Đà Nẵng về từ 20-22/7, nhằm phát hiện sớm COVID-19, Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng tiếp tục tổ chức lấy mẫu dịch đường hấp cho tất cả người dân trên địa bàn quận đi Đà Nẵng về từ ngày 15/7/2020 đến nay chưa được xét nghiệm bằng phương pháp PCR.
Trung tâm này đề nghị những người đi về từ Đà Nẵng liên hệ với các TYT phường nơi mình sinh sống và làm việc để được hỗ trợ kịp thời, tham gia xét nghiệm phát hiện sớm COVID-19 vì sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng.
Theo các chuyên gia y tế, trên lý thuyết thời gian ủ bệnh của virus SARS-CoV-2 trong 14 ngày. Tuy nhiên, trên thực tế đã có ca mắc với thời gian ủ bệnh từ 23-24 ngày. Do đó, những trường hợp tiếp xúc trực tiếp với ca bệnh, với ổ dịch, sau thời gian cách ly 14 ngày, nếu không có triệu chứng, người dân vẫn cần được xét nghiệm RT-PCR.
Để bảo đảm an toàn cho bản thân cũng như cộng đồng, những trường hợp này vẫn nên hạn chế tiếp xúc, đeo khẩu trang khi ra ngoài hoặc tại nơi làm việc. Trong trường hợp có dấu hiệu ho, sốt cần báo ngay cho các cơ quan y tế địa phương để được lấy mẫu xét nghiệm. Đặc biệt, người dân không tự ý đi khám hoặc đi mua thuốc điều trị tại nhà.
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)