Các cặp đôi xếp hàng dài đăng ký ly hôn mùa dịch

Google News

Bất chấp tình hình dịch bệnh vẫn chưa ổn định, các cặp đôi xếp hàng đăng ký ly hôn: "Có chết cũng phải đến tòa".

Những ngày gần đây, tỉ lệ ly hôn tại Trung Quốc tăng cao đã trở thành một trong những vấn đề nóng tại Trung Quốc trong mùa dịch này.
Một nhân viên làm việc tại các nơi làm thủ tục ly hôn cho biết, “Thực ra những năm gần đây tỉ lệ ly hôn tại Trung Quốc vốn đã cao, tuy nhiên khi dịch bệnh ập tới, buộc các cặp vợ chồng phải ở nhà với nhau hầu như toàn thời gian, mâu thuẫn càng nhiều nên tỉ lệ này mới tăng đột biến”.
Cac cap doi xep hang dai dang ky ly hon mua dich
 

Ngoài ra, những áp lực còn thuộc về khía cạnh kinh tế. Có đôi vợ chồng trẻ nọ sống tại Vũ Hán, 2 tháng không đi làm vì dịch bệnh, trong nhà còn nuôi 2 đứa con nhỏ, tiền nhà, tiền xe vẫn phải đóng bình thường. Hai người vốn đã có mâu thuẫn, tưởng rằng ở nhà sẽ giúp hiểu nhau nhiều hơn nhưng áp lực lại đè nặng hơn bao giờ hết, cuối cùng, họ vẫn quyết định ly hôn.
Lại có cặp đôi nọ, chỉ vì tranh cãi rằng về công việc tình nguyện của các bác sĩ mà quyết định ly hôn. Có thể nói, đại dịch do virus COVID-19 gây nên đã triệt để khiến các cặp đôi vốn có mâu thuẫn từ trước đó đi đến quyết định cuối cùng.
Ngày 21/3, tại nơi đăng ký kết hôn tại Bắc Kinh, một hàng dài các chàng trai cô gái đeo khẩu trang, giữ khoảng cách 2m đứng xếp hàng chật ních. Nhân viên tại cục cho biết, hôm đó chẳng phải “ngày tốt” để đi đăng ký kết hôn, số cặp đôi đến ly hôn nhỉnh hơn rất nhiều.
Khác với Bắc Kinh, ở một thành phố lớn khác là Thượng Hải, do số lượng các đơn đăng ký ly hôn tăng lên nhiều, các cặp đôi thậm chí phải đặt lịch hẹn từ trước một tháng mới có thể tới làm thủ tục.
Các nhân viên của cục cho biết khi tiếp nhận các đơn đăng ký ly hôn, họ thường sẽ khuyên hai bên dành thời gian cách ly để suy nghĩ về mối quan hệ, mong rằng sẽ giải quyết được, tuy nhiên, không có cặp đôi nào từ bỏ quyết định. “Miễn là có thể ly hôn, có chết họ cũng phải đến tòa” – một luật sư chia sẻ lời cùa thân chủ cô khi được khuyên rằng nên ở nhà thêm.
Theo các chuyên gia phân tích, những cặp đôi này ly hôn không phải vì dịch bệnh, họ ly hôn vì những mâu thuẫn sẵn có như bất đồng quan điểm, bạo lực gia đình, mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu rơi vào bế tắc. Dịch bệnh chỉ là môi trường đẩy những mâu thuẫn này lên cao mà thôi. “Dịch bệnh đã tạo ra một cuộc khủng hoảng tinh thần, áp lực về kinh tế đè nặng, người phụ nữ vừa phải trông con, vừa không được ra ngoài khiến họ chỉ biết mắng mỏ chồng để giải khuây”.
Các chuyên gia cũng nhấn mạnh rằng đây là thời điểm nhạy cảm vì bất cứ ai cũng đều là nạn nhân của dịch bệnh, các cặp đôi không nên đưa ra những quyết định bốc đồng trong thời điểm này.
Theo Ngọc Trâm/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)