Các bước chế biến món cá công phu nhất Nhật Bản

Google News

(Kiến Thức) - Từ vảy, vây đến xương sống của con cá đều có thể ăn ngon lành, đấy chính là lý do mà món cá công phu nhất Nhật Bản được yêu thích và nổi danh.

Món cá công phu nhất Nhật Bản được chế biến bởi đầu bếp Yamamoto Seiji. Món ăn này không chỉ được mọi người Nhật muốn thưởng thức và còn nổi danh khắp thế giới.
Cac buoc che bien mon ca cong phu nhat Nhat Ban
 Đầu bếp Yamamoto Seiji tỉ mỉ chế biến từng chi tiết của món ăn. Ảnh: VNN.
Sở dĩ nó trở thành món cá công phu nhất Nhật Bản, vì khâu xử lý và chế biến từ vảy cả, thịt cá, tới xương sống lưng của con cá đều rất tỉ mỉ, tinh tế, tốn công sức.
Đầu bếp Yamamoto không bỏ đi bất cứ phần nào của con cá trừ nội tạng. Thực khách có thể thưởng thực gần như trọn vẹn món ăn cầu kỳ này sau khi nó được phục vụ trên bàn ăn.
Theo clip được chia sẻ trên Youtube về toàn bộ quá trình chế biến món cá thì khi sơ chế con cá đầu bếp Yamamoto đã tách phần vây, vẩy, đầu và xương cá ra làm từng phần độc lập. Sau đó, anh nướng hoặc chiên giòn từng bộ phận rồi ghép lại vào phần thịt cá chiên xù để thành món ăn hoàn chỉnh.
Cac buoc che bien mon ca cong phu nhat Nhat Ban-Hinh-2
 Cận cảnh món cá cầu kỳ nhất Nhật Bản bạn có thể ăn không bỏ phí bất kỳ một phần nào. Ảnh:  Youtube.
Để làm được món cá, người đầu bếp này phải tốn hàng giờ để mổ xẻ và nghiên cứu cấu tạo của cơ thể cá để tìm ra công thức mổ cá "chuẩn" nhất, giúp thịt không bị nát và cá vẫn giữ nguyên hình dạng sau khi đưa phần xương vào.
Anh chàng đầu bếp tài ba còn sử dụng tới các ống thủy tinh, máy cắt, thậm chí cả máy khoan để chế biến món ăn của mình thật hoàn hảo như một nghệ nhân thủ công thực thụ.
Phần "đỉnh" nhất của món cá này chính là xương cá. Sau khi được lọc ra xử lý và chế biến nó sẽ được cho vào một ống thủy tinh và đưa lại vào mình con cá như chưa từng bị lọc ra ngoài. Phần xương sống này ăn giòn tan thơm bùi sẽ khiến bạn bất ngờ.
Hãy cùng xem clip chi tiết cách chế biến món cá cầu kỳ nhất Nhật Bản được chính đầu bếp Yamamoto Seiji chia sẻ.
Nga Quỳnh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)