Cà tím tưởng lành nhưng không biết ăn cũng dễ gây ngộ độc

Google News

4 sai lầm khi ăn cà tím dễ gây hại tim gan của bạn, rối loạn tiêu hóa, cần tránh xa bảo vệ sức khỏe của mình.

Ăn nhiều cà tím dễ bị ngộ độc

Trong thành phần dinh dương của cà tím có chất solanine, có tác dụng kháng oxy hóa và ức chế tế bào ung thư. Khi bạn ăn nhiều cà tím những chất này có tác dụng kích thích khá mạnh đối với đường ruột và có hiệu ứng gây mê đối với các trung tâm hô hấp dễ gây ra ngộ độc buồn nôn, hoa mắt chóng mặt, ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Ngoài ra, chất solanine không hòa tan trong nước đáng kể, vì vậy xào nấu, đun sôi và nấu chín kỹ sẽ giúp diệt trừ bớt chất độc có trong cà tím.Ngoài ra, khi chế biến cà tím cho thêm chút dấm ăn, giấm sẽ đóng vai trò giúp đỡ thúc đẩy sự phân hủy solanine.

Ca tim tuong lanh nhung khong biet an cung de gay ngo doc

Không ăn cà tím khi nấu chứa chín kỹ

Không ăn cà tím nấu chưa chín kỹ

Do cà tím có chứa chất độc Solanine nên bạn không nên ăn cà tím muối xổi, hoặc nấu tái. Bạn có thể chiên, nướng, hấp, luộc cà tím đều được nhưng khi nấu cần phải nấu chín kỹ với nhiệt độ cao để chất độc phân hủy. Cũng có thể xào, hoặc nấu canh. Tốt nhất không nên bỏ vỏ khi ăn cà tím, vì trong vỏ cà tím có chứa vitamin B, vitamin B và vitamin C là một cặp hỗ trợ lẫn nhau tốt cho sức khỏe của bạn.

Cà tím không ăn cùng với thịt cua

Một trong những sai lầm khi ăn cà tím là ăn cà kết hợp với thịt cua, hoặc canh cua. Bởi trong thành phần của thịt cua có chứa nhiều chất có thể gây khó chịu cho dạ dày, nghiêm trọng hơn sẽ dẫn đến tiêu chảy, nhất là những người có thể chất hư hàn càng không nên ăn dễ gây tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa không tốt cho sức khỏe của bạn.

Ca tim tuong lanh nhung khong biet an cung de gay ngo doc-Hinh-2

Không ăn cà tím khi mang thai

Cà tím không dành cho phụ nữ mang thai

Cà tím là một món ăn ngon được nhiều người yêu thích. Nhưng với những người phụ nữ đang mang thai khi ăn cà tím, nên chọn cà tím còn tươi mới, tốt nhất không chọn những quả đã cũ héo, vì chúng chứa nhiều solanine có hại cho cơ thể.

Bên cạnh đóm thành phần solanine còn dễ gây dị tật thai nhi, sảy thai, sinh non… không tốt cho sức khỏe của mẹ và bé. Chính vì vậy, phụ nữ có thai nên tránh xa món cà tím nói riêng và các món cà nói chung.

Theo Min Min/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)