Ca sĩ có gần 200 cây vàng muốn thất tình để giảm cân

Google News

Ca sĩ Phương Linh khoe thân hình săn chắc, nổi cơ đẹp mắt với đồ bơi 2 mảnh.

36 tuổi, ca sĩ Phương Linh vẫn là biểu tượng sắc đẹp khó ai vượt qua. Không những vậy, cô dành rất nhiều thời gian để luyện tập thể dục thể thao để duy trì vóc dáng. Dù ở độ tuổi nào, nếu tập luyện và có chế độ dinh dưỡng hợp lý, bạn đều có cơ hội sở hữu những múi cơ săn chắc, thân hình nuột nà.
Ca si  co gan 200 cay vang muon that tinh de giam can
 Ca sĩ Phương Linh.

Được biết, nữ ca sĩ từng khoe có gần 200 cây vàng tập kết hợp rất nhiều các bộ môn khác nhau. Từ gym, yoga tới chơi golf... Phương Linh đều trải nghiệm đủ cả. Ngoài ra, việc bơi lội cũng được cô duy trì thói quen đều đặn mỗi tuần để tinh thần sảng khoái, nâng cao hệ miễn dịch... nhất là trong thời điểm dịch bệnh đang hoành hành.

Dù được người hâm mộ dành hết lời khen ngợi về vóc dáng tuổi sấp xỉ tứ tuần nhưng dường như Phương Linh chưa hài lòng. Cô tâm sự trên trang cá nhân "Cần lắm một trận thất tình cuồng phong vũ bão... để được gày". Thực chất, câu chuyện thất tình giảm cân được minh chứng thành công bởi rất nhiều người, nhất là đối với phái đẹp.

Vì sao khóc giúp giảm cân?

Có rất nhiều câu chuyện mang tính truyền cảm hứng cho phái đẹp giảm cân sau khi bị bạn trai cắm sừng hay chia tay... đó là động lực để họ trở nên xinh đẹp và quyến rũ hơn, điên cuồng tập luyện giảm béo. Đây là cách giảm cân từ trong lý trí rồi tạo động lực để biến nó trở thành hành động. Giai đoạn khó khăn của rất nhiều người khi chuyển giao suy nghĩ thành hành động.

Bên cạnh đó, thất tình để gày cũng được hiểu theo hướng khác như khóc. Bởi nhiều người cho rằng, thất tình thì hay nhịn ăn hoặc khóc lóc nhiều, cơ thể tốn nhiều năng lượng ắt cân sẽ giảm. Theo nghiên cứu từ các nhà khoa học, trong giọt nước mắt (xuất phát từ cảm xúc) có chứa các hormone như: Prolactin, Leu-enkephalin và Adrenocorticotropin (gọi chung là ACTH) có khả năng làm tăng nồng độ Cortisol của cơ thể. Trung bình một người khóc khoảng 65 lít nước mắt trong suốt cuộc đời. Tuy nhiên, nước mắt khóc ra xuất phát từ cảm xúc mới giúp bạn giảm cân thay vì cố gượng hoặc bị cay mắt.

Nhóm ACTH thường được sản sinh ra khi một người chịu nhiều áp lực tinh thần thuộc về cảm xúc. Do đó, khi cảm thấy buồn và khóc, thay vì cố kìm nén cảm xúc, những hormone này sẽ được đào thải ra bên ngoài. Điều này đồng nghĩa với việc lượng Cortisol trong cơ thể sẽ giảm đi (vì hormone xúc tác đã bị hao hụt). Từ đó, cơ thể không còn bị tích mỡ dẫn đến đến béo phì, bởi nó nhận được tín hiệu: Tình huống stress đã qua đi.

Nhưng về lâu dài, phương pháp này phản khoa học khiến cơ thể mỏi mệt, tinh thần ủ rũ, ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống.

 

Theo Nhã Phong/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)