Cà rốt - 'thần dược' làm đẹp của chị em phụ nữ

Google News

Cà rốt là loại củ quả rất thông dụng và dễ tìm mua ở bất cứ đâu. Ngoài công dụng phổ biến nhất là tốt cho mắt, cà rốt còn có nhiều khả năng làm đẹp khác nhau dưới đây:
 

Nước ép cà rốt tốt cho da, tóc và sức khỏe răng miệng
Nước ép cà rốt cũng là một cách tuyệt vời để chữa các vấn đề xấu về da và tóc. Nó rất giàu canxi nên rất tốt cho răng, xương và móng tay. Nước ép cà rốt cũng tốt cho nướu răng và làm giảm vi khuẩn.
Các vitamin A được tìm thấy trong nước ép cà rốt bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và các chất chống ôxy hóa làm chậm sự lão hóa của các tế bào.
Ca rot - 'than duoc' lam dep cua chi em phu nu
Một trong những lợi ích của cà rốt là tăng cường trao đổi chất trong cơ thể, đồng thời duy trì cân nặng - Ảnh: Internet 
Giúp da mềm mại, tươi sáng
Uống nước ép cà rốt là cách đơn giản giúp làn da bạn trở nên mềm mại và tươi sáng hơn. Hàm lượng kali trong cà rốt rất có lợi, giúp da trở nên đàn hồi, giảm khuyết điểm và sẹo. Đồng thời, nó còn làm sáng da một cách tự nhiên và ngăn ngừa mụn trứng cá bằng cách đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.
Giảm nếp nhăn
Khi vào cơ thể, beta caroten trong cà rốt sẽ chuyển hóa thành vitamin A giúp làm giảm sự thoái hóa các tế bào da, làm chậm quá trình lão hóa. Đồng thời, cà rốt còn góp phần cải thiện lượng collagen trong da, từ đó duy trì độ đàn hồi, ngăn xuất hiện nếp nhăn và tình trạng da bị chảy xệ.
Giảm vết cháy nắng và mẩn ngứa trên da
Nước ép cà rốt chứa nhiều beta caroten giúp giảm vết cháy nắng, tăng sức đề kháng cho da trước tác động của ánh nắng mặt trời. Không những vậy, lượng vitamin phong phú trong cà rốt còn góp phần làm giảm các vấn đề về da như eczema, mẩn ngứa...
Hỗ trợ giảm cân
Một trong những lợi ích của cà rốt là tăng cường trao đổi chất trong cơ thể, đồng thời duy trì cân nặng. Ngoài ra, phức hợp vitamin B hỗ trợ phá hủy chất béo, glucose và protein. Điều này giúp cơ thể thêm lượng cơ và tăng cường trao đổi chất. Vitamin B còn hỗ trợ bạn tránh trầm cảm và căng thẳng - yếu tố giúp bạn duy trì cân nặng hợp lý.
Theo Hà Anh/Một Thế Giới

>> xem thêm

Bình luận(0)