Cà phê nhất định phải uống nóng mới tốt

Google News

(Kiến Thức) - Cà phê nóng không chỉ ngon hơn nhiều so với khi uống nguội hoặc uống với đá, mà nó còn có hàm lượng chất chống oxy hóa cao hơn nhờ vào cách ủ nóng.

Các nhà khoa học đã tuyên bố cà phê pha nóng tốt hơn cà phê đá bởi vì nó có hàm lượng chất chống oxy hóa cao hơn. Sau khi so sánh hai cách pha cà phê, nóng và đá, các nhà hóa học tại Đại học Philadelphia và Thomas Jefferson (Hoa Kỳ) nói rằng quá trình hâm nóng nhanh khi pha cà phê nóng tạo ra nhiều axit có thể điều chỉnh được, giúp bơm oxy xung quanh cơ thể tốt hơn. Thực tế là cà phê pha sẵn để nguội trong nhiều giờ ở nhiệt độ phòng đã làm mất các chất này.
Ca phe nhat dinh phai uong nong moi tot
 
Một số người thích uống cà phê đá có lý lẽ cho rằng cà phê lạnh ít vị chua hơn cà phê nóng, và do đó làm giảm nguy cơ các vấn đề tiêu hóa như trào ngược axit và ợ nóng. Tuy nhiên, thực tế nghiên cứu này cũng cho thấy mức độ pH của hai loại cà phê, nóng hay lạnh, gần như giống hệt nhau. Cả cà phê nóng và lạnh pha chế dao động giữa các độ pH là 4,85 và 5,13.
Ngoài ra, các nghiên cứu khác từng công bố cũng cho thấy lợi ích của cà phê nóng được ghi nhận rõ ràng, từ việc giảm bệnh tiểu đường và nguy cơ trầm cảm đến giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư. Trong khi đó, các nhà nghiên cứu hầu như không tìm thấy tác dụng nào đáng kể ở cà phê không có nhiệt.
Lợi ích của cà phê như một thức uống lành mạnh vẫn còn nhiều tranh cãi. Người ta nghi ngờ cà phê như chất kích thích mạnh, có thể gây bồn chồn, khó chịu cho người uống. Tuy nhiên, các nghiên cứu cho thấy cà phê không có lỗi. Có chăng là việc uống quá nhiều cà phê có thể làm cho một người mới uống cà phê cảm giác bồn chồn, nhưng theo điểm số của các tổ chức y tế - bao gồm cả Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA) - thì không có giới hạn đối với những lợi ích của một tách cà phê.
“Cà phê có rất nhiều chất chống oxy hóa, nếu bạn uống nó trong chừng mực, nghiên cứu cho thấy nó có thể khá tốt cho bạn,” Megan Fuller, một tiến sĩ hóa học và cũng là người say mê cà phê, cho biết. “Nghiên cứu của chúng tôi có thể khẳng định cà phê nóng có khả năng chống oxy hóa thậm chí tốt hơn”.
Năm ngoái, AHA đã xuất bản một bài báo khẳng định cà phê dù uống nhiều cũng vẫn có tác dụng giúp tăng cường sức khỏe tim mạch. Vậy bao nhiêu là quá nhiều, câu trả lời là: chỉ cần uống nhiều như bạn muốn cho đến khi bạn cảm thấy nên dừng lại.
An Lê/ theo Dailymail

>> xem thêm

Bình luận(0)