Cà phê có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường

Google News

Theo một đánh giá khoa học cho thấy, uống cà phê mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2. Ngoài ra, uống cà phê còn có thể làm giảm nguy cơ bị trầm cảm, giúp đốt cháy chất béo,…

Các nhà nghiên cứu đã rà soát qua 30 nghiên cứu, trong đó có gần 1,2 triệu người tham gia. Nghiên cứu cho thấy rằng, uống ba hoặc bốn tách cà phê mỗi ngày làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2, Theo Dailymail.
Ca phe co the lam giam nguy co phat trien benh tieu duong
Uống ba hoặc bốn tách cà phê mỗi ngày làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2. Ảnh: Internet 
Tiến sĩ Mattias Carlstrom, cho biết “Mối liên hệ nghịch đảo giữa uống cà phê và bệnh tiểu đường loại 2 được biểu hiện rõ ràng ở cả nam và nữ”.
Một số hợp chất trong cà phê như axit chlorogenic và trigonellin có thể làm giảm nguy cơ mắc đái tháo đường.
Ngoài việc làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, uống cà phê mỗi ngày còn có một số tác dụng sau:
Giảm nguy cơ trầm cảm: Một nghiên cứu khác, được thực hiện bởi Trường Y tế Công cộng Harvard, phát hiện ra rằng những phụ nữ uống bốn cốc cà phê mỗi ngày thì có ít khả năng bị trầm cảm hơn 20%.
Làm giảm nguy cơ đa xơ cứng: Một nghiên cứu năm 2015 cho thấy rằng, uống ít nhất bốn tách cà phê mỗi ngày có thể giúp bảo vệ chống lại sự phát triển và tái phát của MS. Người ta tin rằng cà phê ngăn ngừa viêm dây thần kinh có thể dẫn đến bệnh phát triển.
Giúp đốt cháy chất béo: Caffeine là một trong số ít các chất tự nhiên đã được chứng minh để hỗ trợ đốt cháy chất béo. Các nghiên cứu khác cho thấy caffeine có thể làm tăng đáng kể việc đốt cháy chất béo tới 10% ở những người béo phì.
Nguyễn Châu/ PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)