Ca dương tính virus corona thứ 13 ở Việt Nam: Không hề có biểu hiện bệnh

Google News

(Kiến Thức) - Ca dương tính với virus corona thứ 13 ở Việt Nam là bệnh nhân N.T.N - người không hề có biểu hiện bệnh, không sốt, không ho và cũng đã được cách ly tại cơ sở y tế từ trước.

Tối 7/2, Bộ Y tế thông tin về một trường hợp thứ 13 viêm đường hô hấp cấp có kết quả xét nghiệm dương tính với chủng mới của virus corona.
Nữ bệnh nhân là N.T.N., 29 tuổi, công nhân tại xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Đây là một trong 8 công nhân trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc, trên cùng một chuyến bay, trong đó có 5 trường hợp đã xác định nhiễm nCoV.
Ca duong tinh virus corona thu 13 o Viet Nam: Khong he co bieu hien benh
Việt Nam đã có 13 ca dương tính với virus corona. Ảnh minh họa. 
Đáng chú ý, bệnh nhân N.T.N là 1 trong 3 người còn lại không có biểu hiện bệnh, không sốt, không ho và cũng đã được cách ly tại cơ sở y tế từ trước.
Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc) và trong tình trạng khoẻ mạnh, không có biểu hiện sốt hoặc ho.
 Cũng theo Bộ Y tế, tại các địa bàn phát hiện các ca bệnh, chính quyền địa phương và ngành y tế đã tiến hành theo dõi, giám sát chặt chẽ những người có tiếp xúc gần với những bệnh nhân này. Một số người nghi mắc bệnh tiến hành cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.
Đặc biệt, các bệnh viện, viện trung ương đã về tỉnh Vĩnh Phúc hỗ trợ kỹ thuật cho các cơ sở y tế.
Cập nhật 7/2 Việt Nam có 13 người mắc:
- 2 cha con người Trung Quốc (1 người đã khỏi và xuất viện);

- 6 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc (1 người đã khỏi và xuất viện); 2 người tiếp xúc với công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán; 2 người tiếp xúc với công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán.

- 1 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc (đã khỏi và xuất viện);

- 1 công dân Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc.

- 1 người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với nCoV trước đó.

Điều trị khỏi: 3 người đã được xuất viện.

- Số ca nghi ngờ nhiễm virus Corona: 77 trường hợp tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chẽ không để lây nhiễm ra cộng đồng.

- Ngoài ra, 379 trường hợp sức khoẻ bình thường không có dấu hiệu sốt, ho nhưng vẫn được cách ly theo dõi do có tiếp xúc với người nghi bị nhiễm nCoV.
Hải Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)