Cả đời không cần đi lấy cao răng nếu súc miệng nước này

Google News

Bạn hãy nhớ mẹo này để không phải đi nha sỹ lấy cao răng nhé!

Cao răng là gì?
Ca doi khong can di lay cao rang neu suc mieng nuoc nay
Cao răng gây mất thẩm mỹ. 
Cao răng là cặn cứng trên bề mặt răng do sự khoáng hóa của mảng bám răng.
Cao răng có màu vàng hoặc đen, cứng, bề mặt thô ráp, có thể nhìn thấy bằng mắt thường, gây mất thẩm mỹ.
Chúng thường tích tụ nhiều trên bề mặt răng tại những vị trí sau : mặt trong răng cửa dưới, răng hàm dưới, mặt ngoài răng hàm hàm trên.
Tác hại của cao răng
Sự tồn tại của cao răng là một trong những nguyên nhân gây bệnh ở lợi và quanh răng. Cao răng có thể dẫn đến các bệnh như viêm lợi với các biểu hiện đánh răng chảy máu, miệng có mùi hôi. Cao răng cũng có thể gây viêm nha chu dẫn đến tiêu xương làm răng bị đau, ê buốt khi ăn uống, nặng hơn có thể gây lung lay và rụng răng. Ngoài ra, cao răng còn gây ra viêm tủy ngược dòng.
Cách lấy cao răng tại nhà
Giấm ăn
Nguyên liệu: giấm ăn (giấm đen, giấm trắng đều được, trừ tinh giấm).
Phương pháp: Ngậm 1 thìa giấm trong miệng từ 1 đến 3 phút, rồi nhổ đi, sau đó đánh răng.
Phương pháp này hiệu quả không tồi, nhưng có thể bị ê buốt răng, chỉ nên sử dụng khoảng 2 tháng/lần.
Nước muối loãng
Pha loãng muối với nước tinh khiết, dùng súc miệng hằng ngày. Nước muối sẽ là sát thủ của mọi loại vi khuẩn trong khoang miệng. Muối mặn còn giúp giảm đau răng, sâu răng và ngăn ngừa sự hình thành, phát triển của cao răng.
Cách lấy cao răng khác
Dầu mè
Dầu mè là phương pháp điều trị rất tốt đối với nướu răng. Súc miệng bằng dầu mè và nước ấm hàng ngày sẽ giúp bạn bảo vệ răng khỏi hiện tượng cao răng và bảo vệ nướu.
Dấm
Hỗn hợp gồm dấm, muối và nước ấm là cũng giải pháp hiệu quả để giải quyết vấn đề cao răng. Súc miệng bằng hỗn hợp này sẽ làm sạch răng bạn bằng cách loại bỏ những vi khuẩn có hại.
Đinh hương
Cao răng là nguyên nhân gây ra hiện tượng răng bị đau và ê buốt. Để khắc phục vấn đề này, bạn chỉ cần nhai một chút đinh hương.
Đá
Nếu hàm và nướu của bạn bị đau, hãy dùng đầu ngón tay chà lên đá lạnh sau đó massage hàm và nướng của bạn. Điều này sẽ làm mát và dịu những cơn đau.
Xô thơm và cỏ xạ hương
Các loại thảo mộc như cây xô thơm và cỏ xạ hương mang lại nhiều lợi ích cho răng. Làm sạch răng thường xuyên với nước chiết xuất từ cây xô thơm và xạ hương sẽ mang lại cho bạn hơi thở thơm tho và một hàm răng khỏe.
Mời quý độc giả xem video 7 thực phẩm càng ăn nhiều càng tốt (nguồn Youtube):
Theo Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)