Cà chua - thực phẩm "vàng" trong "làng" trị mụn được chị em ưa chuộng

Google News

Cà chua không chỉ có tác dụng trong các bữa ăn mà chúng còn đem lại làn da sạch mụn, mịn màng dưỡng trắng và làm mờ các vết thâm nhanh chóng đấy nhé.

Cà chua từ lâu đã được biết đến như một “thần dược” chăm sóc sắc đẹp của chị em, đặc biệt là một cách điều trị mụn hiệu quả. Vậy điều trị mụn bằng cà chua như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất? Bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho các bạn một số cách điều trị mụn bằng cà chua an toàn, hiệu quả và thực hiện ngay tại nhà.

Ảnh minh họa.

Trị mụn bằng mặt nạ cà chua nguyên chất

Theo đó, bạn chuẩn bị một quả cà chua chín, rửa sạch, bóc bỏ vỏ và hạt sau đó cho vào máy sinh tố xay nhuyễn. Tiếp đến, bạn lấy nước cốt cà chua thoa lên vùng da bị trị mụn và trong khoảng 15-20 phút, rồi rửa mặt với nước sạch.

Đối với cách điều trị mụn bằng cà chua này, bạn thực hiện 2 - 3 lần/tuần. Vitamin C và các vi chất tự nhiên có trong cà chua sẽ có tác dụng làm sạch và cung cấp dưỡng chất cho da sáng mịn, đều màu và không bị mụn.

Trị mụn bằng mặt nạ cà chua, mật ong và bột yến mạch

Đây là cách trị mụn bằng cà chua được nhiều chị em áp dụng bởi tính an toàn, hiệu quả và dễ thực hiện. Theo đó, bạn chuẩn bị một quả cà chua bỏ vỏ, hạt, xay nhuyễn, sau đó trộn đều với 1 thìa cà phê bột yến mạch, 1 thìa cà phê mật ong.

Ca chua - thuc pham

Ảnh minh họa.

Bạn thoa đều hỗn hợp này lên vùng da bị mụn và kết hợp với động tác massage nhẹ nhàng để tăng cường lưu thông máu. Bạn để trong khoảng 20 - 30 phút, sau đó rửa lại mặt bằng nước ấm.

Cách trị mụn này bạn áp dụng 1 - 2 lần/tuần sẽ có tác dụng hiệu quả.

Trị mụn bằng cà chua và chanh

Sự kết hợp giữa nước ép cà chua kết hợp với chanh sẽ giúp đầu mụn được làm se khít, bụi bẩn quanh lỗ chân lông cũng được làm sạch.

Ca chua - thuc pham

Ảnh minh họa.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần xay nhuyễn cà chua, cho vài giọt chanh và đắp hỗn hợp trên da trong khoảng 15 - 20 phút rồi rửa sạch mặt với nước.

Cách điều trị mụn bằng cà chua này bạn thực hiện 2 - 3 lần/tuần sẽ giúp mụn giảm rất nhiều.

Trị mụn bằng mặt nạ cà chua và dưa chuột

Cách này bạn hoàn toàn có thể thực hiện mỗi tuần ngay tại nhà. Theo đó, bạn chuẩn bị 2 quả cà chua chín to, 2 quả chưa chuột tươi, sau đó rửa thật sạch và cho vào máy sinh tố xay nhuyễn rồi chắt lấy nước.

Ca chua - thuc pham

Ảnh minh họa.

Bạn rửa sạch mặt với nước ấm và thoa hỗn hợp thu được lên vùng da mụn trong khoảng 15 – 20 phút, sau đó rửa lại mặt với nước sạch.

Thành phần trong cà chua và dưa chuột đều chứa nhiều nước, vitamin do vậy chúng giúp dưỡng trắng và chống lão hóa da mặt hiệu quả. Đặc biệt, sự kết hợp giữa chúng còn có tác dụng điều trị mụn, làm se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa sự hình thành vết thâm và sẹo rỗ sau mụn hiệu quả.

Trị mụn bằng mặt nạ cà chua, trứng gà

Chuẩn bị: 1 quả cà chua chín, 1 lòng trắng trứng gà

Cách làm: cà chua bạn rửa sạch, nghiền nhuyễn sau đó trộn đều với lòng trắng trứng và thoa lên vùng da bị mụn trong khoảng 20 phút thì rửa sạch bằng nước mát.

Ca chua - thuc pham

Ảnh minh họa.

Các chất chống oxy hóa và axit tự nhiên trong cà chua sẽ loại bỏ bã nhờn, khơi tắc lỗ chân lông giúp làn da mịn màng, trắng sáng tự nhiên. Đây vừa là mặt nạ trị mụn an toàn, vừa dưỡng da hiệu quả. Bạn nên thực hiện cách trị mụn này 1 – 2 lần/tuần để duy trì làn da sáng khỏe.

Theo Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)