BV Nhi TƯ đang cách ly bé trai Trung Quốc nghi nhiễm virus corona

Google News

Bệnh nhi 10 tuổi người Trung Quốc hiện đang được cách ly tại BV Nhi TƯ và đang được điều trị tích cực.

GS Lê Thanh Hải, Giám đốc BV Nhi TƯ cho biết, bé trai 10 tuổi Zhou Yuchao người Trung Quốc được chuyển từ BV Bệnh nhiệt đới TƯ sang lúc 3h sáng ngày 27/1 trong tình trạng suy hô hấp nặng, nghi nhiễm viêm phổi cấp do virus corona mới.
“Cháu bé có tổn thương phổi, theo dõi viêm phổi trên nền rối loạn chuyển hoá nặng. Hiện bệnh nhi đang được điều trị tích cực và cách ly nghiêm ngặt tại bệnh viện”, GS Hải thông tin.
BV Nhi TƯ đã gửi mẫu bệnh phẩm sang Viện Vệ sinh dịch tễ TƯ để xét nghiệm, dự kiến 3 ngày tới sẽ có kết quả.
BV Nhi TU dang cach ly be trai Trung Quoc nghi nhiem virus corona
 Kết quả xét nghiệm của bệnh nhi tại BV đa khoa tỉnh Hải Dương
Bệnh nhi nói trên cùng gia đình du lịch từ Hà Nội đến Quảng Ninh. Trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, bệnh nhi có biểu hiện khó thở, vật vã và đã được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Gia Lộc, Hải Dương, sau đó chuyển lên BV đa khoa tỉnh Hải Dương để xét nghiệm và chụp CT.
Kết quả chẩn đoán ban đầu cho thấy bệnh nhân có tổn thương phổi, kèm các triệu chứng ho, sốt, khó thở... giống với các triệu chứng bệnh viêm phổi cấp do virus corona nên ngay lập tức bệnh viện đã thực hiện cách ly và chuyển bệnh nhi lên BV Bệnh nhiệt đới TƯ. BV cũng đã cách ly 18 nhân viên y tế từng tiếp xúc với bệnh nhi để theo dõi.
Như vậy, đến nay Việt Nam mới ghi nhận 2 ca dương tính với virus corona và đang thực hiện cách ly 60 trường hợp nghi nhiễm loại virus corona này.
Trên thế giới, virus corona đã khiến 80 người tử vong và gần 2.800 ca nhiễm bệnh. Ngoài Trung Quốc, dịch bệnh đã lan rộng ra 15 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Theo Thúy Hạnh/Việt Nam Net

>> xem thêm

Bình luận(0)