BV Bạch Mai thừa nhận xử lý rác thải độc hại ngược quy trình

Google News

Đại diện Bệnh viện Bạch Mai thừa nhận một phần trong số 800 kg rác thải độc hại mỗi ngày của bệnh viện đã "thử nghiệm" xử lý ngược quy trình nghiền và hấp.

Tại cuộc gặp với báo chí chiều ngày 8/1, đại diện Bệnh viện Bạch Mai cho biết mỗi ngày bệnh viện thải ra môi trường 5,5 tấn rác thải, trong đó có 4,7 tấn rác thải thông thường và rác thải y tế có thể tái chế, ngoài ra còn có 800 kg rác thải độc hại.
Bệnh viện còn cho biết, mỗi ngày đã bán ra ngoài 300kg rác thải y tế có thể tái chế cho một số cơ sở tái chế tại Hưng Yên “theo đúng quy định hiện hành”.
Tuy nhiên, theo điều tra của báo chí, trong số 800 kg rác thải độc hại mỗi ngày của bệnh viện có khả năng đã làm thất thoát hoặc bán ra ngoài?
Bệnh viện Bạch Mai.
Theo ông Nguyễn Việt Hùng, Trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn Bệnh viện Bạch Mai, từ chối trả lời việc rác có thất thoát hay không. Ông Hùng chỉ thừa nhận một phần số rác này đã xử lý ngược quy trình nghiền và hấp với lý do nhằm thử nghiệm xem có loại bỏ được vi khuẩn và tác nhân gây bệnh, tiến tới tái chế rác thải y tế độc hại thay vì đốt như hiện nay.
Ông Hùng khẳng định việc thử nghiệm chỉ ở trong phạm vi khoa, không phải là chủ trương của bệnh viện và toàn bộ rác độc hại trước và sau xử lý đều được chuyển cho Công ty Urenco 10, là đơn vị có tư cách pháp nhân trong xử lý rác thải y tế.
Tại cuộc gặp, rất nhiều câu hỏi của báo chí được đặt ra nhưng câu trả lời của bệnh viện còn chưa thỏa đáng hoặc bệnh viện hẹn trả lời bằng văn bản.
Bệnh viện Bạch Mai là bệnh viện đa khoa hạng đặc biệt vào loại lớn nhất nước, mỗi ngày trung bình có khoảng 7.000 bệnh nhân cả nội và ngoại trú.
Theo L.Anh/Tuổi Trẻ

Bình luận(0)