Buổi sáng làm 1 trong 5 việc này giúp tăng tuổi thọ

Google News

Những thói quen buổi sáng dưới đây tốt cho sức khỏe, tinh thần của bạn giúp bạn có một cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc.

Ăn sáng đầy đủ

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày của bạn, vì vậy đù có bận rộn tới đâu bạn cũng không nên bỏ qua bữa sáng mà hãy uống thật đầy đủ. Bởi một bữa sáng đủ chất giúp bạn nạp đủ dinh dưỡng cho nguyên một ngày dài làm việc, học tập. Đồng thời, khi bạn ăn sáng đủ dinh dưỡng, ăn trưa ít và ăn tối nhẹ nhàng sẽ giúp cho bạn giảm cân cực kỳ hiệu quả.

Ngồi thiền tĩnh tâm

Buổi sáng sau khi thức dậy, bước ra khỏi giường, bạn nên ngồi bắt chéo chân và thiền trong khoảng 15-20 phút giúp cho cơ thể của bạn có thể  tĩnh tâm, gạt bỏ phiền muộn, ưu tư ra khỏi tâm trí khởi động ngày mới hiệu quả.

Tuy nhiên, khi bạn ngồi thiền cũng cần một khoảng thời gian nhất định thì mới có tác dụng. Bạn không nên vừa ngồi thiền vừa lo lắng tính toán thời gian làm việc khác như thế nào để không muộn giờ làm, giờ học, hãy gạt bỏ mọi suy nghĩ.

Buoi sang lam 1 trong 5 viec nay giup tang tuoi tho
Ngồi thiền buổi sáng tốt cho sức khỏe

Uống nước chanh mật ong

Buổi sáng khi ngủ dậy cơ thể của bạn sẽ rơi vào tình trạng thiếu nước. Lúc này bạn hãy uống một cốc nước chanh mật ong sẽ giúp loại bỏ các độc tố có hại ra khỏi cơ thể. Thêm vào đó, nước chanh còn giàu vitamin C và là chất chống oxy hóa cao. Thành phần vitamin C có khả năng duy tri sự tươi trẻ cho làn da, tốt cho máu, chữa lành vết thương, giúp cơ thể hấp thu chất sắt vô cùng tốt.

Ngoài ra, nước chanh là chất chống oxy hóa vì chanh có tác dụng chống lại hoạt động của các tế bào gây hại của các gốc tự do trong cơ thể, đầy lùi quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn, chứng viêm khớp và bệnh tim cũng trầm trọng hơn.

Tắm vào buổi sáng

Theo nhiều nghiên cứu đã chứng mình rằng việc bạn thường xuyên tắm buổi sáng sẽ tốt hơn có tinh thần và sức khỏe. Bởi vì, tắm buổi sáng lại có tác dụng tuyệt vời giúp lưu thông khí huyết, nhất là với những ai có thói quen chạy bộ buổi sáng.

Thêm vào đó, việc bạn tắm rửa buổi sáng không chỉ giữ cho cơ thể sạch sẽ mà tâm trí cũng luôn thoải mái, quá trình lưu thông trong cơ thể tốt hơn giúp cho bạn tỉnh táo, vui vẻ, và suy nghĩ được thông suốt, rõ ràng hơn.

Buoi sang lam 1 trong 5 viec nay giup tang tuoi tho-Hinh-2
Uống nước chanh mật ong

Đọc những gì yêu thích

Buổi sáng bạn hãy dành khoảng 15-20 để chọn đọc những gì bạn thấy yêu thích nhất. Điều này sẽ giúp cho cảm xúc cảm tinh thần của bạn trở nên vui vẻ.

Theo các nhà khoa học cho biết: Nếu khởi đầu ngày mời với việc đọc những cuốn sách hay, ý nghĩa, có cảm hứng tích cực sẽ nâng bước tinh thần cho bạn trước những vấp ngã mà bạn có thể phải dối mặt.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)