Bước tiến mới trong việc chữa bệnh són tiểu của phụ nữ sau sinh

Google News

Theo thống kê của Hội Sàn chậu TP Hồ Chí Minh, cứ 3 phụ nữ từng mang thai và sinh đẻ, có một người bị són tiểu. Gần 50% phụ nữ trên 40 tuổi bị són tiểu, 40% phụ nữ trên 50 tuổi bị sa các cơ quan trong vùng chậu.

Buoc tien moi trong viec chua benh son tieu cua phu nu sau sinh
Điều trị một ca sa sàn chậu. Ảnh minh họa 
Thông tin trên được đưa ra tại Hội nghị Sàn chậu học TP Hồ Chí Minh diễn ra ngày 2/11 tại Bệnh viện Từ Dũ. Đây là sự kiện y học thường niên, là dịp để các chuyên gia trong và ngoài nước gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm liên quan đến hoạt động chẩn đoán, điều trị, nghiên cứu và phát triển chuyên ngành Sàn chậu học tại Việt Nam.
Hội nghị Sàn chậu học lần thứ 13 với chủ đề “Phẫu thuật sửa chữa Sa tạng chậu” cung cấp những kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng phẫu thuật mới trong việc điều trị căn bệnh này.
Theo thống kê của Hội Sàn chậu TP Hồ Chí Minh, cứ 3 phụ nữ từng mang thai và sinh đẻ, có một người bị són tiểu sau sinh. Gần 50% phụ nữ trên 40 tuổi bị són tiểu. Khoảng 40% phụ nữ trên 50 tuổi bị sa các cơ quan trong vùng chậu, trong đó, cứ 5 người thì có một người bị sa từ 2 cơ quan trở lên như: sa tử cung, sa bàng quang, sa trực tràng.
Những thói quen không tốt, sự thiếu hiểu biết và chủ quan trong việc giữ gìn và bảo vệ sức khoẻ là nguyên nhân khiến sa tạng chậu gia tăng. Tuổi tác và suy giảm sức khoẻ, cản trở nhiều trong việc trị liệu, phẫu thuật.
TS.BS. Nguyễn Trung Vinh - Chủ tịch Hội Sàn chậu học TP Hồ Chí Minh cho biết, trong 5 năm gần đây, Sàn chậu học chính thức được công nhận là một chuyên ngành riêng trong y học, theo đó cũng bắt đầu có những bước tiến vượt trội trong liệu pháp chẩn đoán và điều trị.
Điều trị rối loạn chức năng sàn chậu cũng đã thay đổi hoàn toàn, tại một số bệnh viện chuyên khoa sản, niệu hiện nay đã triển khai các kỹ thuật nâng đỡ sàn chậu với ứng dụng Laser Er Yag. Đây được xem là bước tiến mới trong y khoa, mở ra cơ hội mới cho phụ nữ bị bệnh.
TS.BS Việt kiều Từ Lệ Mai, chuyên gia nghiên cứu về laser trong điều trị sàn chậu tại Canada chia sẻ, có hai liệu pháp điều trị laser về sàn chậu. Đó là điều trị xâm lấn và không xâm lấn, trong đó công nghệ laser FotonaSmooth là liệu pháp hỗ trợ tối ưu trong việc điều trị với thủ thuật không bóc tách, chỉ xâm lấn tối thiểu vào thành âm đạo.
Công nghệ này đã chứng tỏ hiệu quả và an toàn với ứng dụng thực tiễn. Hơn 40 báo cáo khoa học đã được công bố đã là minh chứng cho hiệu quả của công nghệ này.
Theo An Nhiên/ Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)