Bụng phình, người nôn nao khi uống nhiều nước

Google News

(Kiến Thức) - Tôi nghe nói uống nhiều nước sẽ giúp da bớt nhăn, nhưng tôi làm theo thì cảm thấy người nao nao, bụng lại phình ra.

Hỏi: Tôi 40 tuổi, da bắt đầu nhăn, xệ. Tôi nghe nói uống nhiều nước sẽ giúp da bớt nhăn nhưng khi uống nhiều nước tôi cảm thấy người nao nao, bụng lại phình ra và lúc nào cũng cảm thấy thiếu dinh dưỡng. Vậy tôi phải uống nước thế nào cho vừa? - Thái Hòa (Biên Hòa, Đồng Nai).
Non nao khó chịu khi uóng nhièu nuóc dẻ dõ nhan da
 Ảnh minh họa.
BS Tiến Văn, Viện Dinh dưỡng Quốc gia: Trong điều kiện bình thường, chuyển hoá nước được điều hoà chặt chẽ, số lượng nước đưa vào hằng ngày luôn cân bằng với số lượng nước bài tiết ra khỏi cơ thể. Cân bằng này khiến trọng lượng cơ thể của người trưởng thành luôn ổn định trong một thời gian dài. 
Nước vào cơ thể chủ yếu qua ống tiêu hoá. Uống thiếu nước gây các rối loạn chuyển hoá và kém hấp thu, biểu hiện khô miệng, nước bọt quánh dẫn đến ăn không ngon, khó nuốt, chán ăn, da nhăn nheo. Ở lứa tuổi của bạn nếu uống thiếu nước còn dẫn đến sỏi bàng quang, sỏi thận. Tuy nhiên, uống nhiều nước quá người sẽ thấy nôn nao do cơ thể chỉ được cung cấp nước mà không được cung cấp đủ dinh dưỡng. 
Theo khuyến cáo của Viện Dinh dưỡng Quốc gia, từ 30 - 55 tuổi hoạt động thể lực trung bình nhu cầu nước là 35ml/kg cân nặng, người trưởng thành trên 55 tuổi nhu cầu nước là 30ml/kg cân nặng. 
PV (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)