Bức xúc vì chồng không yêu chỉ sùng sục đòi chuyện chăn gối

Google News

Có những đôi ly hôn chỉ nói trước toà chung chung là “chúng tôi không hợp nhau” nhưng nhiều trường hợp bắt đầu từ không hợp về tình dục. Đây là vấn đề từ trước đến nay thường “khoán trắng” cho bác sĩ y khoa.

Thưa chuyên gia tâm lý
Sau 14 năm chung sống, mới đây chồng tôi quyết định hai người tạm thời ly thân một thời gian. Bởi vì anh ấy cho rằng tôi không yêu chồng, bằng chứng là tôi không nhiệt tình chăn gối. Anh ấy nói: "Em không đáp lại tình yêu mà anh dành cho em".
Anh ấy không hiểu rằng tôi cần tình yêu của anh ấy chứ không phải chỉ cần tình dục. Anh ấy còn nghi ngờ hay tôi đang có quan hệ với ai đó? Điều đó khiến tôi bị xúc phạm khi tôi không hề có ai khác ngoài chồng. Hình như đối với chồng tôi, tình yêu có nghĩa là lên giường và làm “chuyện ấy”, đơn giản vậy thôi.
Buc xuc vi chong khong yeu chi sung suc doi chuyen chan goi
Với chồng tôi tình yêu đồng nghĩa với chuyện ấy. Ảnh minh họa 
Anh ấy không hề biết rằng cái mà tôi cần ở chồng là sự chia sẻ, chăm sóc, âu yếm, trò chuyện hàng ngày, anh ấy lại cho là mất thì giờ, không cần thiết. Có lẽ do anh ấy lớn lên trong một gia đình mà cha mẹ hiếm khi biểu lộ tình cảm với nhau hay với con cái, trong khi cha mẹ tôi luôn luôn bằng lời nói và cử chỉ thể hiện tình yêu thương với chúng tôi.
Anh ấy nói trong gia đình anh, mọi người đều cảm nhận được tình yêu của nhau mà không cần phải nói ra. Có lẽ vì thế bây giờ anh hầu như không có khả năng thể hiện tình yêu với vợ. Tôi có thể làm gì xoay chuyển được tình hình?
Hoài Thư
Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa tư vấn:
Có thể chồng bạn yêu vợ nhưng không biễt cách bộc lộ tình yêu với vợ. Lẽ ra người cần tư vấn không phải là bạn mà là chồng bạn nhưng tôi không có điều kiện tiếp xúc với anh ấy. Vì vậy bạn phải làm cái cầu nối chuyển tải những điều tôi muốn nói với anh ấy sau đây.
Bất cứ ngư­ời đàn ông nào muốn có được tình yêu của vợ thì đó là tiền đề dẫn tới tình dục. Dưới là những điều mà họ nên làm hàng ngày. Một trong những yếu lĩnh cơ bản của tình yêu là biết nói ba từ “Anh yêu em”.
Để hôn nhân hạnh phúc bạn phải coi đây là câu nói cửa miệng của người đàn ông hiện đại. Cụm từ này là âm thanh cực kỳ hấp dẫn với phụ nữ nên bạn nói mỗi ngày bao nhiêu lần cũng không thừa vì nó chính là những viên gạch xây nên lâu đài hạnh phúc.
- Mỗi buổi sáng khi còn ở trên giường, hãy ôm và hôn vợ, nói với cô ấy “anh yêu em”. Vuốt ve vợ một phút trước khi ra khỏi giường.
-Trong khi hai người đang ăn sáng cùng nhau, nói “anh yêu em”.
-Trư­ớc khi đi làm lại hôn vợ và nói “anh yêu em|”.
-Lúc giải lao ở cơ quan, tranh thủ gọi điện cho vợ hỏi xem cô ấy thế nào và lại nói “anh yêu em”.
-Sau giờ làm việc, gọi điện cho vợ, nói với cô ấy khi nào bạn về đến nhà và đừng quên nói bạn nhớ cô ấy.
-Những dịp kỷ niệm đừng quên mua hoa tặng vợ và khi tặng nhớ nói “anh yêu em”.
-Vừa vào đến nhà, ôm hôn vợ và dành ra một phút hỏi han xem ngày hôm đó công việc của cô ấy thế nào? Không làm bất kỳ việc gì khác trư­ớc khi bạn tỏ ra quan tâm tới cô ấy.
-Khi vợ chồng đang ăn cơm tối với nhau, nhớ nói “anh yêu em”.
-Cùng vợ dọn dẹp bàn ăn, rửa bát đĩa, chuẩn bị phòng tắm cho vợ, ôm hôn cô ấy lần nữa và lại nói “anh yêu em”.
-Ở trên giường ôm hôn vợ nói “anh yêu em” trước khi chìm vào giấc ngủ hay làm chuyện gì.
-Khi kết thúc môt tin nhắn gửi vợ nhớ ba chữ “anh yêu em”. Nếu vội quá có thể viết tắt “AYE”. Bài tập này đã được nhiều anh chồng thực hiện và không có người vợ nào phản đối, trái lại chỉ thích nhiều hơn.
Nhưng nếu vợ than phiền rằng những cái đó chỉ là “đồ giả” thì bạn phải xem lại mình đã thực lòng chưa. Nếu trước đây bạn không làm như thế bao giờ thì phải từ từ mỗi ngày một ít cho vợ khỏi bị “sốc” hoặc nghĩ chồng có tội lỗi gì nên làm thế để tung hoả mù. Cho nên muốn làm được như thế bạn phải học và thực tập dần dần mỗi ngày một ít.
Để thể hiện tình yêu có người mua những tặng phẩm đắt tiền tặng vợ, có người làm rất nhiều việc cho vợ nhưng bài tập trên đơn giản thế, ai cũng có thể làm được thì họ lại không làm. Có khi tất cả quà tặng trên thế gian này không thay thế được đâu.
Nếu chồng bạn nói rằng anh ta đã làm cho bạn nhiều lắm đấy, bạn cần phải giải thích rằng bạn không nói về các thứ anh ta làm mà­ bạn đang cần các thứ anh ta không làm. Bạn đừng nói về những thứ mà bạn không cần, chỉ nói cái bạn cần. Có thể anh ấy thật sự muốn đáp ứng yêu cầu của bạn, như­ng không biết làm thế nào.
Bây giờ bạn cần giúp đỡ chồng cho đến khi anh ta trở thành “chuyên gia” trong lĩnh vực đáp ứng nhu cầu cảm xúc của bạn và mỗi lần nghe tiếng “anh yêu em”, bạn hãy đáp lại bằng một nụ cười hay cái nhìn tình tứ. Bạn cũng thành “chuyên gia” như anh ấy thì chắc chắn cuộc hôn nhân của bạn sẽ được cải thiện rất nhiều, ý dịnh ly thân sẽ bị dập tắt.
Theo TTH/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)