Bức xúc mẹ chồng can thiệp vào cuộc sống, đòi giữ thẻ lương

Google News

Mẹ chồng yêu cầu đưa thẻ lương của tôi cho bà giữ để quản lý chi tiêu hộ nhưng tôi vẫn rất phân vân mặc dù ngày nay có thể tiêu tiền thoải mái trên điện thoại.

Hôm qua, trong giờ ăn mẹ chồng nói chuyện muốn giữ thẻ lương của tôi. Bà bảo vợ chồng tôi còn trẻ, chưa biết quản lý tiền nong, đưa thẻ lương cho bà giữ hộ rồi muốn tiêu gì thì bà đưa cho.
Quan điểm của tôi rất rõ ràng, mỗi tháng biếu bà bao nhiêu thì biếu, đó là tiền của bà, còn lại là tiền của tôi để chi tiêu. Tôi không thích tiền mình làm ra mà lại đưa cho người khác giữ hộ rồi đến lúc cần tiêu lại phải ngửa tay xin lại từng đồng.
Vợ chồng tôi mới có một bé và đã đi học mầm non. Hàng ngày, tôi đi làm về muộn nên nhờ bà đón, tắm rửa và cho cháu ăn. Mỗi tháng tôi biếu bà một triệu đồng để chi tiêu lặt vặt. Còn lại các chi phí sinh hoạt như tiền điện, nước, thức ăn hàng ngày…là hai vợ chồng tôi lo hết, ông bà không phải chi tiêu việc gì cả.
Buc xuc me chong can thiep vao cuoc song, doi giu the luong
Mẹ chồng muốn giữ thẻ lương của tôi để quản lý chi tiêu. (Ảnh minh họa) 
Tôi nghĩ như vậy cũng đã quan tâm ông lắm rồi vậy mà vẫn chưa làm hài lòng mẹ chồng. Bà lại còn muốn giữ cả thẻ lương của tôi để dễ dàng quản lý con dâu chi tiêu. Tôi phản đối thì bà thuyết phục rằng bà giữ tiền giỏi lắm, để bà giữ hộ thì chúng tôi mới tiết kiệm được không thì cả đời chỉ có nghèo thôi. Đến lúc này, tôi khó chịu ra mặt nên hỏi lại bà:
- Ý mẹ là để con giữ tiền thì cả đời nghèo ạ?
Bị hỏi khó nên mẹ chồng tôi cau có:
- Tôi có nói thế đâu. Hay cô sợ tôi lấy mất tiền của cô nên không muốn đưa tôi giữ, tôi cũng vì vợ chồng cô chứ nào có lợi lộc gì!
- Mẹ đừng hiểu nhầm ý con. Nhưng con nói thật mẹ có giữ thẻ cũng vô dụng thôi vì giờ người ta tiêu tiền qua các ứng dụng điện thoại cả rồi. Mẹ giữ hay không con muốn tiêu vẫn tiêu cơ mà. Bọn con lớn cả rồi nên mẹ đừng lo quá, con biết phải làm thế nào mà.
Từ hôm qua đến nay, mẹ chồng tôi khó chịu ra mặt, bà dỗi bảo sẽ mặc kệ và không cơm nước hay đón cháu nữa, để vợ chồng tôi tự lo liệu. Chồng tôi thấy mẹ như thế thì xuống nước, anh bàn với tôi hay là cứ đưa thẻ cho bà cầm để bà hài lòng vì: “Muốn tiêu gì em vẫn tiêu trên điện thoại được mà, mẹ không biết được đâu”.
Thật ra, chồng tôi nói vậy cũng đúng nhưng tiền mình làm ra mà phải lén lút tiêu thế tôi cũng không thích nên bảo chồng đưa thẻ của anh cho bà. Cứ nghĩ như vậy là ổn thỏa nhưng bạn bè lại bảo tôi làm thế là dại vì đưa thẻ của chồng cho bà thì còn lâu mới lại lấy, thà đưa thẻ của mình còn hơn.
Mọi người có thể đưa ra lời khuyên giúp tôi được không? Mẹ chồng con dâu mà căng thẳng thì mình thiệt, con mình thiệt. Bà mà không đi đón con cho thì tôi cũng chẳng yên tâm đi làm.
Theo Phương Nguyên/Vtc.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)