BS không cho mẹ chồng vào khám thai cùng, rồi hỏi con dâu một câu tái mặt

Google News

(Kiến Thức) - Mẹ chồng đưa con dâu đi khám thai nhưng bác sĩ nhất định không cho vào khám cùng, đến khi bác sĩ hỏi một câu mới khiến con dâu tái mặt.

Tôi vốn là đứa con gái khá ngoan ngoãn, không thích cuộc sống tụ tập chơi bời. Tôi gặp Kiên cũng là một người đàn ông khá hiền lành, con một trong gia đình gia giáo. Sau một thời gian tìm hiểu, chúng tôi nhanh chóng đi đến kết hôn.
Tôi sớm mang thai đứa con đầu tiên, điều này khiến cả gia đình chồng rất mừng, mong có cháu trai nối dõi. Khi siêu âm biết được quả rằng tôi đang mang bầu bé trai, mẹ chồng càng vui mừng ra mặt. Ngày đêm tẩm bổ, không cho tôi đụng tay đụng chân vào việc gì. 
Bình thường hàng tháng, chồng đều đưa tôi đi khám thai. Nhưng vì tuần đấy bận đi công tác, lại không yên tâm, anh đề nghị nhờ mẹ đưa tôi đi khám. Bà nội cũng quá mong ngóng cháu trai, nên cũng vui vẻ đi cùng để được ngắm thằng cháu đích tôn. 
Thế nhưng không hiểu sao lần này sau khi khám qua cho tôi, bác sĩ lại đề nghị mẹ chồng ra ngoài. Dù bà nói rằng muốn xem cháu qua siêu âm, và thông thường đều có người nhà ở cùng phòng, nhưng bác sĩ vẫn một mực đề nghị bà đi ra, hứa sẽ giải thích sau. 
BS khong cho me chong vao kham thai cung, roi hoi con dau mot cau tai mat
 
Tôi nghe vậy nghĩ có chuyện không lành nên cũng vô cùng sợ hãi. Hóa ra bác sĩ hỏi tôi đã từng phá thai chưa vì niêm mạc tử cung khá mỏng, sợ ảnh hưởng không tốt. 
Tôi nghe câu hỏi như chết đứng. Bác sĩ thấy vậy vội vàng giải thích, việc này bác sĩ sẽ không nói cho ai, chỉ cần tôi nói thật để bác sĩ hiểu đúng bản chất và có phương án phù hợp. 
Lúc này tôi mới đủ bình tĩnh để giải thích, tôi chưa từng phá thai, chỉ là lúc đầu quá căng thẳng, nghe câu hỏi của bác sĩ hơi giật mình. Tí nữa tôi sẽ phải giải thích cho mẹ chồng kẻo bà hiểu nhầm. 
Y như tôi suy đoán, mẹ chồng chắc chắn đã hiểu rằng có chuyện gì nghiêm trọng mà tôi che giấu bà, thậm chí lừa dối mẹ con bà. Tôi có giải thích rõ, mẹ cũng gật gù. Nhưng sau đó, biểu hiện của mẹ chồng với tôi khác hẳn. 
Trong một lần vô tình nghe được mẹ nói với chồng tôi, bà lo sợ tôi đã từng chơi bời phá thai, thành tử cung mỏng, nhỡ làm sao, mất thằng cháu đích tôn của bà thì làm thế nào? 
Tôi nghe thấy uất ức trong lòng, tôi đã giải thích cặn kẽ như vậy, mà mẹ chồng vẫn có thể xuyên tạc kể với chồng tôi như vậy. Nhưng sau nghĩ lại, có lẽ trong hoàn cảnh của bà chắc chắn sẽ nghi ngờ như vậy. Chỉ là do bác sĩ quá cẩn thận mà thành làm phản tác dụng. 
Tôi không biết sẽ phải giải thích sao với chồng và mẹ chồng. Rõ ràng là một chuyện mình không làm, vậy mà giờ lại lo giải thích. Dù lấy ấy chồng cũng phủ nhận và bênh tôi, nhưng liệu rằng anh cũng có phần trăm nào nghi ngờ? 
Túc Mạch (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)