Brazil bắt nữ y tá cố tình ngắt ống thở của 4 trẻ sơ sinh

Google News

Theo các công tố viên, hành động của y tá có thể để lại hậu quả nghiêm trọng như hạ đường huyết, thậm chí có thể lấy đi tính mạng của 4 trẻ sơ sinh.

Nữ y tá Simone Anjos dos Santos, 41 tuổi, công tác tại bệnh viện tư nhân Real D’Or ở Padre Miguel, Rio de Janeiro, Brazil bị bắt sau khi có hành động ngắt ống thở của 4 trẻ sơ sinh được chăm sóc đặc biệt tại đây.
Nữ y tá bị cáo buộc là tháo ống thở của 4 trẻ sơ sinh tại bệnh viện. Ảnh: CEN.
Ngày 2/5, Santos di chuyển tới khu vực lồng kính mà 4 em bé đang nằm, tháo một vật gì đó từ máy dẫn khí và đưa nó cho đồng nghiệp rồi rời đi. Sau khi trở lại, nữ y tá này tiếp tục tháo một trong số các thiết bị phía trên lồng kính. Một khoảng thời gian sau, y tá khác đến kiểm tra và phát hiện ống thở của 4 em bé đều bị ngắt.
Một cuộc điều tra nhanh chóng được triển khai. Giới chức phát hiện không chỉ trong ngày 2/5, mà trước đó, trong khoảng hai tuần (14/1 - 31/1), ống thở của 4 trẻ sơ sinh này cũng bị ngắt.
Theo các công tố viên, hành động trên của y tá có thể để lại những hậu quả nghiêm trọng như hạ đường huyết, thậm chí có thể lấy đi tính mạng của 4 đứa trẻ. Y tá Santos đã bị bắt với cáo buộc cố ý giết người. Tuy vậy, chưa xác định được động cơ của cô ta.
Cảnh sát đang tiếp tục điều tra làm sáng tỏ sự việc.
Theo Ngọc Bích/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)