Bốn bệnh viện đầu tiên ký cam kết làm hài lòng bệnh nhân

Google News

(Kiến Thức) - Bốn bệnh viện tuyến Trung ương sẽ ký cam kết làm hài lòng bệnh nhân là bệnh viện Nhi trung ương, bệnh viện K, bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức.

Theo Ths Phạm Văn Tác, Vụ trưởng Vụ tổ chức Cán bộ, Bộ Y tế: "Sắp tới sẽ có bốn bệnh viện tuyến trung ương tham gia ký cam kết làm hài lòng bệnh nhân đó là Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện K, Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức. Đây đều là những bệnh viện lớn, rất đông bệnh nhân nhưng cũng có nhiều vấn đề người dân phàn nàn, đặc biệt là Bệnh viện K.
Bon benh vien dau tien ky cam ket lam hai long benh nhan
 Hình minh họa
Sau khi bốn bệnh viện trên ký cam kết thì từ nay đến hết năm 2016, lần lượt các bệnh viện trên toàn quốc sẽ đồng loạt tham gia việc ký kết thực hiện làm hài lòng người bệnh với Bộ Y tế.
Việc ký cam kết làm hài lòng bệnh nhân sẽ được thực hiện từ thấp lên cao. Đầu tiên, các cán bộ y tá, trưởng khoa sẽ ký với trưởng khoa, trưởng khoa ký với bệnh viện, bệnh viện lại ký với Bộ Y tế, ở tuyến tỉnh, tuyến huyện các bệnh viện sẽ ký trực tiếp với UBND các huyện, tỉnh, thành phố".
Theo đó, các cán bộ y tế sẽ phải cam kết thân thiện khi tiếp xúc với người bệnh. Sẵn lòng chỉ dẫn, tư vấn, khám bệnh, chăm sóc tận tình chu đáo cho người bệnh. Không vụ lợi từ người bệnh, người nhà bệnh nhân, không có những hành vi tiêu cực...
Cũng theo ông Tác, để chương trình đạt được hiệu quả tốt, các cam kết sẽ có những yêu cầu cán bộ y tế thay đổi phong cách giao tiếp, tác phong làm việc theo đúng phương châm “người bệnh ở viện thì tận tình chăm sóc, về nhà dặn dò chu đáo”. Việc thay đổi này sẽ thực hiện từ nhận thức của cán bộ y tế, khi thay đổi nhận thức mới thay đổi hành vi.
Ngoài ra, các cán bộ lãnh đạo của bệnh viện cũng phải thay đổi công tác quản lý và khám chữa bệnh. Bên cạnh đó, thực hiện giảm tải cho cán bộ y tế, song song với lộ trình điều chỉnh giá viện phí theo phương châm tính đúng, tính đủ...
Thu Nguyên

Bình luận(0)