Bóc trần nhóm cơ hội Zika lợi dụng virus corona bẫy người tiêu dùng

Google News

(Kiến Thức) - Giữa tâm điểm dịch bệnh do virus corona mới, trang Facebook cá nhân có tên Trần Thanh Hà thường xuyên đăng tải quảng cáo về một loại “thần dược” tên Zika được cho rằng có thể “khắc chế virus cực hiệu quả”. Tuy nhiên, chưa ai kiểm chứng được công dụng của nó.

Trong khi cả thế giới đang nỗ lực chống chọi với dịch bệnh do virus corona gây nên thì lại có không ít người trục lợi bằng cách tung ra các sản phẩm được quảng cáo là có tác dụng chống kháng virus. Điều này khiến không ít người tiêu dùng mắc bẫy và thậm chí tiêu tốn tiền bạc để rồi “tiền mất tật mang”.
Boc tran nhom co hoi Zika loi dung virus corona bay nguoi tieu dung
 
Cụ thể, thời gian gần đây, trang Facebook cá nhân có tên Trần Thanh Hà thường xuyên đăng tải quảng cáo về một loại “thần dược” tên Zika. Theo như lời giới thiệu của Trần Thanh Hà, loại thuốc zika này có thể phòng chống bệnh tật, khắc chế virus cực hiệu quả. Nhưng thực tế, người này cũng không hề đề cập tới nguồn gốc cũng như thành phần của loại “thần dược” trên. Do đó, rất nhiều người nghi ngờ, thậm chí khẳng định rằng không thể có loại thuốc nào có công dụng “thần kỳ” như vậy.
Theo tìm hiểu của Kiến Thức, loại thuốc này được in bao bì khá thô xơ và thủ công với một tờ giấy in công dụng dán bên ngoài. Zika được quảng cáo là có công dụng: hỗ trợ điều trị virus, sốt siêu vi, sốt xuất huyết, người lừ dừ, mệt mỏi, sổ mũi, viêm họng, ho kéo dài...
Thành phần của Zika chỉ gồm các thảo dược quen thuộc như chùm bao, đinh lăng, cỏ mực, diếp cá, húng chanh, cam thảo, gừng, tía tô, rau ngổ...
Boc tran nhom co hoi Zika loi dung virus corona bay nguoi tieu dung-Hinh-2
Thành phần của Zika chỉ gồm các thảo dược quen thuộc 
Dù các thành phần của thuốc khá phổ biến và đơn giản nhưng lại được "tung hô" rằng có thể chống lại được virus corona và giá bán của một gói thuốc 100gr cũng cao ngất ngưởng lên tới 180.000 đồng.
Lợi dụng tâm lý lo lắng của mọi người trước dịch bệnh do virus corona mới ở Vũ Hán (Trung Quốc), các sản phẩm như Zika đang được quảng cáo với công dụng “trên giời”. Trong khi đó, chưa ai có thể kiểm chứng được nguồn gốc cũng như công dụng của nó. Chính vì vậy, người tiêu dùng nên cẩn trọng và tỉnh táo trước các thông tin về sản phẩm liên quan đến sức khỏe được bán trên thị trường, đặc biệt là giữa tình trạng virus corona đang diễn biến khó lường.
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)