Bộ Y tế yêu cầu làm rõ vụ cán bộ BV K nhận phong bì

Google News

(Kiến Thức) - Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã yêu cầu Bệnh viện K khẩn trương xác minh, làm rõ clip liên quan đến vụ việc cán bộ BV K nhận phong bì.

Đồng thời, nếu phát hiện sai phạm cần xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân liên quan. Sau đó công khai kết quả xử lý cho cơ quan báo chí và báo cáo về Cục Quản lý khám, chữa bệnh trước ngày 9/6.
Trước đó, đoạn clip liên quan đến vụ việc cán bộ BV K nhận phong bì được cho là quay tại cơ sở 3 của Bệnh viện K Trung ương ở Tân Triều , Thanh Trì, Hà Nội.
Bo Y te yeu cau lam ro vu can bo BV K nhan phong bi
Một hình ảnh trong đoạn video cho thấy nhân viên y tế Bệnh viện K Trung ương nhận phong bì
Trong đoạn video này, thấy rõ nữ cán bộ y tế đang nhận một xấp phong bì từ một người phụ nữ đứng tuổi là người nhà bệnh nhân. Đồng thời, nữ nhân viên này cũng nhận thêm một số phong bì từ một người nhà bệnh nhân khác.
Không chỉ dừng lại ở đó, nữ cán bộ y tế này còn hướng dẫn người nhà bệnh nhân đưa thêm phong bì cho các kíp gây mê, hồi sức.
Đoạn đối thoại trong video còn cho thấy người này nói với người nhà bệnh nhân rằng: "Tôi chỉ cầm cho phẫu thuật viên, còn kíp gây mê thì cầm lên kia… gây mê 1 cái và 1 cái cho hậu phẫu”.
Mời độc giả xem video "Nhân viên y tế cầm 1 xấp phong bì", (Nguồn: Báo giao thông)
Ngọc Anh

Bình luận(1)

Minh Hiền

Minh Phương

Chuyện nhận phong bì của người nhà bệnh nhân đối với nhân viên y tế, theo tôi nghĩ, nếu nhân viên bệnh viện không ép buộc người nhà bệnh nhân, thì chuyện cũng không có gì. Nhân viên bệnh viện chăm sóc cho người nhà bệnh nhân thì người nhà bệnh nhân có chút lòng thành để cám ơn chuyện này cũng bình thường mà. Trường hợp chỉ đáng trách khi người nhà bệnh nhân không lót tiền thì nhân viên bệnh viện trắc trách, làm khó hoặc không quan tâm tới bệnh nhân mới là điều lên án.