Bộ Y tế vào cuộc vụ bệnh nhân tử vong khi mổ ruột thừa

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 23/6, Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắc Nông làm rõ nguyên nhân bệnh nhân tử vong sau gây mê để mổ ruột thừa. 
 

Ngày 21/6/2016, một bệnh nhân nam 50 tuổi đã tử vong sau gây mê để mổ ruột thừa, tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắc Nông. Theo nhận định ban đầu của bác sỹ, có thể nguyên nhân khiến bệnh nhân tử vong do sốc thuốc.
Bo Y te vao cuoc vu benh nhan tu vong khi mo ruot thua
 Bệnh nhân tử vong sau gây mê ở Đắc Nông
Để làm rõ vụ việc, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh - Bộ Y tế đã gửi công văn số 665/KCB-QLCL yêu cầu Sở Y tế tỉnh Đắk Nông xác minh thông tin, trả lời rõ về nguyên nhân tử vong sau khi gây mê của nam bệnh nhân trên.
Cục cũng yêu cầu thành lập Hội đồng chuyên môn, để làm rõ trong quá trình khám chữa bệnh có hay không có sai sót chuyên môn của các y bác sĩ? Bên cạnh làm rõ vụ việc, lãnh đạo ngành Y tế cũng yêu cầu xử lý nghiêm những sai phạm nếu có.
Trước đó vào ngày 20/6/2016 nam bệnh nhân 50 tuổi, trú tại phường Nghĩa Thành, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắc Nông nhập viện điều trị và được chẩn đoán viêm ruột thừa cấp ngày thứ 3. Đến 13h30’ cùng ngày, bệnh nhân được đưa vào phòng mổ và tiến hành gây mê để mổ.
Tuy nhiên, sau khi được tiêm thuốc gây mê vài phút, bệnh nhân lên cơn co giật, gồng cứng người, tim đập bất thường. Thấy bệnh nhân có biểu hiện sốc thuốc, kíp mổ đã thực hiện các biện pháp cấp cứu, sau đó lưu lại theo dõi tại phòng hồi sức cấp cứu của phòng mổ.
Đến 0h ngày 21/6, tình trạng bệnh nhân tiếp tục xấu đi, cơ thể xuất hiện dấu hiệu rối loạn thân nhiệt. Tới 8h15 phút ngày 21/6 thì tử vong.
Mời độc giả xem video: Đừng kêu đau khi bác sĩ chữa bệnh
Thu Minh

Bình luận(0)