Bộ Y Tế triển khai tra cứu điểm tiêm vắcxin gần nhất qua dịch vụ OTT

Google News

Trong ngày 28/12, rất nhiều người dùng ứng dụng Zalo đều nhận được thông báo từ Bộ Y tế về hướng dẫn tra cứu các điểm tiêm vắcxin 5 trong 1.

Bộ Y tế cho người dân tra cứu điểm tiêm vắcxin gần nhất qua ứng dụng Zalo. (Ảnh: PV/Vietnam+) 
Trong ngày 28/12, rất nhiều người dùng ứng dụng Zalo đều nhận được thông báo từ Bộ Y tế về hướng dẫn tra cứu các điểm tiêm vắcxin 5 trong 1 Pentaxim gần nơi ở của mình ngay trên trang Zalo chính thức của Bộ.
Theo thông tin từ Bộ Y tế, trong tuần cuối tháng 12/2015, khoảng 160.000 liều Pentaxim được phân phối xuống các cơ sở tiêm chủng, trung tâm y tế dự phòng trong cả nước.
Để tra cứu, người dân chỉ cần chọn chức năng nhắn tin cho Bộ Y tế, sau đó chọn “Điểm tiêm chủng”. Hệ thống sẽ tự trả về danh sách các địa điểm gần nơi ở kèm địa chỉ và số điện thoại để người dân tiện liên hệ.
Đáng chú ý, để tra cứu thông tin liên quan đến vấn đề này, người dân chỉ cần chọn chức năng nhắn tin cho Bộ Y tế, sau đó chọn “Điểm tiêm chủng”. Hệ thống sẽ tự trả về danh sách các địa điểm gần nơi ở kèm địa chỉ và số điện thoại để người dân tiện liên hệ.
Tin nhắn từ trang Zalo của Bộ Y Tế gửi tới người dùng. 

Thao tác rất đơn giản và nhanh chóng. 

Sau khi người dùng chọn xác nhận cung cấp vị trí cho trang chủ của Bộ Y Tế, người dùng sẽ nhận được tin nhắn thông báo 5 địa điểm tiêm vắc xin 5 trong 1 gần vị trí của người dùng nhất. 
Giải pháp này được cho là nhanh, tiện lợi cho những bậc phụ huynh có công việc bận rộn vừa giúp tránh cảnh chen chúc xếp hàng để lấy số thứ tự tiêm phòng cho con mình.
Bộ Y tế là một trong những cơ quan cấp bộ đầu tiên sử dụng Zalo để tương tác với người dân. Zalo Page của Bộ Y tế nhận được phản hồi tích cực từ cộng đồng và hiện là kênh tra cứu thông tin hữu ích của người dân.
Theo Vietnam+

Bình luận(0)