Bộ Y tế khuyến cáo triệu chứng phải xét nghiệm Zika

Google News

Bộ Y tế khuyến cáo các trường hợp sau nên đi xét nghiệm virus Zika ăn não người. Cụ thể:

Khi người dân có dấu hiệu sốt hoặc phát ban và có ít nhất một trong số các triệu chứng như đau mỏi cơ, khớp, viêm kết mạc cần đến cơ quan y tế để được khám, tư vấn và chẩn đoán xác định bệnh.
Người dân không nên tự xét nghiệm xác định virus Zika ăn não người khi chưa có ý kiến tư vấn của cán bộ y tế. Việc xét nghiệm các trường hợp nghi ngờ nhiễm vi rút Zika chỉ tiến hành khi có chỉ định của cơ quan y tế.
Bo Y te khuyen cao trieu chung phai xet nghiem Zika
 Xét nghiệm virus Zika ăn não người.
Đối với phụ nữ đang mang thai trong 3 tháng đầu, sống trong vùng có dịch hoặc đã từng đến vùng có dịch nếu có dấu hiệu sốt hoặc phát ban và có ít nhất một trong số các triệu chứng như đau mỏi cơ, khớp, viêm kết mạc nên đi xét nghiệm xác định virus Zika.
Cũng với đối tượng đặc biệt là phụ nữ đang mang thai trong 3 tháng đầu có chồng hoặc bạn tình có xét nghiệm virus Zika dương tính nếu có dấu hiệu sốt hoặc phát ban và có ít nhất một trong số các triệu chứng như đau mỏi cơ, khớp, viêm kết mạc nên đi xét nghiệm xác định virus Zika.
Cơ quan này cũng khuyến cáo người dân nên chủ động phòng ngừa bị nhiễm virus Zika, chủ động áp dụng các biện pháp tránh bị muỗi đốt và tích cực tham gia diệt muỗi, loăng quăng (bọ gậy).
Xem video: Phóng sự Hà Nội chủ động phòng chống virus Zika (nguồn: VTV1)

Theo Công Luận

Bình luận(0)