Bộ Y tế khuyến cáo phòng bệnh viêm não virus và chân tay miệng

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Y tế mới đưa ra khuyến cáo cách phòng bệnh viêm não virus và tay chân miệng trước tình hình các ca mắc bệnh đang gia tăng tại nhiều địa phương.

Theo đó khuyến cáo cách phòng bệnh viêm não virus và chân tay miệng của Bộ Y tế nêu rõ: Để chủ động phòng bệnh viêm não do virus, người dân cần thực hiện tốt vệ sinh môi trường, nhà ở sạch sẽ, vệ sinh chuồng trại chăn nuôi để hạn chế nơi trú đậu của muỗi, dời chuồng gia súc xa nhà, loại bỏ các ổ bọ gậy.
Bo Y te khuyen cao phong benh viem nao virus va chan tay mieng
 Bàn tay đứa trẻ bị chân tay miệng.
Đặc biệt, khi ngủ cần mắc màn, thường xuyên sử dụng các biện pháp xua, diệt muỗi; không để trẻ em chơi gần chuồng gia súc.
Riêng đối với virus gây bệnh viêm não Nhật Bản người dân cần chú ý cho trẻ đi tiêm vắc xin viêm não Nhật Bản đầy đủ và đúng lịch là biện pháp phòng bệnh quan trọng và hiệu quả nhất với 3 liều cơ bản: Mũi 1 lúc trẻ được 1 tuổi; mũi 2 sau mũi 1 từ 1 đến 2 tuần; mũi 3 cách mũi 2 là 1 năm. Sau đó cứ 3- 4 năm tiêm nhắc lại một lần cho đến khi trẻ qua 15 tuổi.
Ngoài ra việc thực hiện tốt vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước sạch, đảm bảo an toàn thực phẩm, ăn chín, uống chín; hạn chế tiếp xúc với người bệnh và đeo khẩu trang khi chăm sóc người bệnh chính là cách phòng bệnh tay chân miệng hiệu quả.
Mời các bạn xem video clip: Biểu hiệu cực kỳ nguy hiểm khi bé bị tay chân miệng.

Thu Nguyên

Bình luận(0)