“Bỏ túi” bí quyết ăn Tết… “thả ga” mà không lo tăng cân

Google News

 Ăn uống thoải mái không lo tăng cân vẫn là điều các chị em luôn “trăn trở” mỗi dịp Tết đến. Với một số bí quyết đơn giản trong các bữa ăn, hoạt động sinh hoạt hàng ngày, bạn có thể giữ eo thon, dáng đẹp suốt dịp nghỉ lễ.

1. Ăn bánh chưng, bánh tét, đồ chiên xào "khoa học"
“Bo tui” bi quyet an Tet… “tha ga” ma khong lo tang can
Ảnh minh họa. 
“Vắng” bánh chưng, bánh tét, Tết không còn là Tết nhưng hàm lượng năng lượng từ các loại bánh này rất cao – ăn thế nào để không “nặng bụng”, tăng cân? Thông thường 50g bánh chứa đến 162kcal, gồm 2g chất béo, 9g chất đạm và 28g tinh bột. Khi lên mâm, hãy chọn miếng bánh không có nhân mỡ và tuyệt đối nói không với bánh chưng, bánh tét chiên!
Tương tự, bạn cũng nên hạn chế các món chiên xào, nhiều dầu mỡ trên mâm cơm Tết. Đây là một trong những mẹo giúp bạn có thể giữ eo thon, dáng đẹp suốt dịp nghỉ lễ.
2. Ăn mứt và bánh kẹo một cách hợp lý
Khi người thân, bạn bè tụ tập, chuyện vui miệng cắn thêm miếng bánh, ăn thêm chiếc kẹo rất dễ xảy ra. Để tránh tăng cân vù vù sau kỳ nghỉ Tết, bạn nên chuẩn bị các loại bánh kẹo, mứt… sử dụng đường ăn kiêng. Hoặc lười hơn, bạn hãy “nhặt” các loại hạt như hạt điều, hạt dẻ, macca...
3. “Say No” với rượu bia, nước ngọt
Trong những buổi tụ tập, khi nâng ly rượu, bia, hãy nhớ tới Nghị định 100. Còn khi nhấc cốc nước ngọt, hãy nhớ tới vòng 2! Để tránh tình trạng vòng 2 “thùng phi”, bạn có thể thay thế nước ngọt, bia rượu bằng các loại trà detox hay nước trái cây tươi.
4. Ăn nhiều rau củ, trái cây
“Bo tui” bi quyet an Tet… “tha ga” ma khong lo tang can-Hinh-2
Ảnh minh họa.  
Dù Tết hay ngày thường, trái cây và rau củ vẫn nên được ưu tiên trong thực đơn. Ăn rau củ, trái cây trước bữa ăn chính sẽ mang đến cho bạn cảm giác no lâu, giúp hạn chế ăn các thực phẩm béo, dầu mỡ. Ngoài ra, chất xơ và vitamin trong rau củ còn hỗ trợ tiêu hóa và dưỡng đẹp da.
5. Uống đủ nước
Nước chiếm khoảng 60-70% trọng lượng cơ thể, giúp cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng và đào thải độc tố. Bên cạnh đó, nước còn là một trong những vũ khí tối ưu giúp làm giảm cảm giác thèm ăn và ngăn ngừa sự hình thành mỡ thừa. Thế nên, phương pháp giữ dáng hiệu quả và tiết kiệm nhất là uống đủ nước!
Nếu cảm thấy nhàm chán với những ly nước lọc trong veo, hãy thử một ly nước chanh pha mật ong ấm vào mỗi sáng sớm, kết quả sẽ khiến bạn ngạc nhiên!

Mời độc giả theo dõi video "Những bài tập Tabata cho bạn giảm cân nhanh nhất". Nguồn: VTV3.

6. Duy trì thói quen tập thể dục
Dù Tết có bận rộn, bạn đừng quên dành ra 30 phút/ngày để theo các bài tập đốt mỡ, tăng nhịp tim như cardio, hiit nhé. Thói quen này vừa giúp bạn khỏe mạnh lại duy trì vóc dáng đẹp và luôn tràn đầy năng lượng cho ngày Tết.
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)