Bộ trưởng Y tế vào Hà Tĩnh lo cứu nạn nhân Formosa

Google News

(Kiến Thức) - Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã trược tiếp có mặt tại BV Đa khoa Hà Tĩnh chỉ đạo cứu chữa nạn nhân sập giàn giáo Formosa.

Chiều 26/3, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã có mặt tại Hà Tĩnh chỉ đạo công tác cứu chữa nạn nhân vụ sập giàn giáo. Ngay sau khi nghe báo cáo nhanh của lãnh đạo bệnh viện, Bộ trưởng trực tiếp đến từng giường bệnh thăm hỏi, động viên công nhân gặp nạn. Bà Tiến cũng ân cần gửi quà động viên đến các nạn nhân, đồng thời gửi lời chia buồn sâu sắc đến thân nhân các công nhân tử vong.
Bo truong Y te vao Ha Tinh lo cúu nạn nhan Formosa
 Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đến tận giường bệnh thăm hỏi công nhân gặp nạn.
Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ sập giàn giáo ở Formosa Hà Tĩnh, Bộ Y tế đã cử một đoàn chuyên gia hỏa tốc vào Hà Tĩnh ngay trong đêm để hỗ trợ cấp cứu các công nhân gặp nạn. Đoàn gồm 3 phẫu thuật viên, 1 bác sĩ gây mê hồi sức, 1 điều dưỡng viên. 
Trưa 26/3, đoàn thứ 2 gồm 2 cán bộ Cục quản lý khám chữa bệnh, 4 bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai, 1 bác sĩ Bệnh viện Việt Đức cũng được điều động vào tăng cường cho Hà Tĩnh. Các chuyên gia từ Hà Nội đã phẫu thuật cho nhiều trường hợp bị thương nặng với những tổn thương phức tạp như chấn thương sọ não, gãy xương ngực …
Hiện Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh điều trị cho 21 bệnh nhân trong vụ sập giàn giáo. Bệnh viện huyện Kỳ Anh đang điều trị cho 6 bệnh nhân, 1 trường hợp bị thương nặng đã được chuyển ra Hà Nội tiếp tục điều trị.
Nhật Quang

>> xem thêm

Bình luận(0)