Bố sốc nặng khi con nói hút shisha pen để "học giỏi hơn"

Google News

Ông bố choáng váng khi phát hiện Shisha pen trong cặp sách của con.

Thấy cây bút bi lạ, ông bố bàng hoàng khi biết con trai lén hút thuốc lá điện tử với lí do: "Bạn nói hút cái này học giỏi, nhớ lâu...".
Chất kích thích xâm nhập vào giới trẻ
Câu chuyện về bàn học của con có cây bút lạ vẫn tiếp tục nhận được sự quan tâm và lượt chia sẻ liên tục trên các trang cá nhân của nhiều giáo viên, phụ huynh.
Bo soc nang khi con noi hut shisha pen de
Ảnh minh họa. 
Câu chuyện bắt đầu từ một thông tin trên mạng xã hội. Một phụ huynh kể lại việc anh bạn mình tình cờ phát hiện một vật trông giống như cây bút nằm trong tập vở của con trai.
“Ông anh có con học lớp 7. Hôm qua rảnh rỗi, ông kiểm tra tập vở của con thì phát hiện một cây bút lạ. Vì cậu con luôn dùng dụng cụ học tập của ba mua, nên ông anh hơi thắc mắc.
Đầu tiên, ông cho rằng con lấy lộn bút của bạn. Nhưng thái độ luống cuống lo sợ của cậu quý tử khiến ông sinh nghi. Cuối cùng, sau 10 phút tra hỏi, cậu con khai đó là shisha pen mà cậu hùn với bạn, mua với giá 70.000 đồng… để hút.
Ông anh kinh hãi thật sự và càng kinh hãi hơn khi cậu con trai hồn nhiên: con nghe bạn nói hút cái này học giỏi, nhớ lâu hơn mà.
Shisha pen và keo chó là hai thứ ma tuý độc hại mà nhiều học sinh đang lén lút rủ nhau sử dụng.
Và các bậc phụ huynh cũng nên biết rằng môi trường học đường giờ đây không chỉ có sách vở, áo trắng và tán phượng vĩ nên thơ…”.
Câu chuyện trên được đăng tải, nhanh chóng nhận được rất nhiều người quan tâm và chia sẻ. Các bình luận đều tỏ ra lo lắng, hoang mang sau khi biết được nội dung câu chuyện.
Shisha hay “thuốc lào ARập” chỉ là thảo dược được dùng để xông nóng cho tỏa hương. Tuy nhiên khi sang đến Việt Nam đã bị biến tướng, được thay thế bằng hóa chất độc hại, hít nhiều, hít lâu dễ dẫn đến loạn thần.
Shisha pen trong câu chuyện trên được rao bán khá phổ biến từ lâu với giá dao động từ 70.000 - 300.000 đồng/1 cái gồm bút, sạc và hương liệu. Đáng nói, loại shisha pen thường có đối tượng ưa thích là người trẻ, thậm chí là trẻ vị thành niên vì giá cả phải chăng, vừa túi tiền.
Shisha pen cũng được xếp là loại biến thể của thuốc lá điện tử (dạng vape). Vape có các loại khác nhau như shisha điện tử, shisha pen, e hookah, e-cig… tức là 1 thiết bị sử dụng công nghệ để hóa hơi tinh dầu lỏng thành dạng khói, và được xử lý thông qua chip điện tử nên lượng khói ra rất nhiều và tạo những đám mây rất nhanh.
"Con quái vật" mang tên thuốc lá điện tử
Tình trạng thuốc lá điện tử nguy hiểm với giới trẻ cũng đang được nhiều nước trên thế giới quan tâm.
Trả lời phỏng vấn Đài CNN, bác sĩ Sharon Levy, giám đốc Chương trình điều trị cho thanh thiếu niên sử dụng chất gây nghiện và nghiện trong thanh thiếu niên tại Bệnh viện Nhi Boston, Mỹ cho rằng, ban đầu thuốc lá điện tử được xem là sự thay thế ít có hại hơn cho người lớn hút thuốc lá, nhưng hóa ra nó lại hấp dẫn giới trẻ tập tành.
Theo bác sĩ Levy, các triệu chứng khi sử dụng thuốc lá điện tử có thể gặp phải giống với việc bị ngộ độc nicotine như đau đầu và đau bao tử. Bà nghi ngờ thuốc lá điện tử khiến nồng độ nicotine trong máu tăng cao hơn so với thuốc lá truyền thống.
Mặc dù chưa rõ các tác động sức khỏe lâu dài của thiết bị nhưng theo bà Levy cảnh báo: "Chúng ta đang thả rông "con quái vật" (thuốc lá điện tử - PV) chỉ vì không biết điều gì sẽ xảy ra trong tương lai".
Theo Khả Hân/Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)